Ít nhất 2 thợ lặn đã xuống biển vào sớm nay (7/1) trong điều kiện thời tiết xấu, để tìm kiếm 2 vật thể lớn được cho là các phần của thân chiếc máy bay QZ8501.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thông tin trên vừa được hãng tin AP đăng tải, dẫn lời một quan chức Indonesia.

Trước đó, ngày 6/1, tàu hải quân Mỹ USS Fort Worth đã phát hiện hai vật thể mới nhất ở độ sâu 28m gần Eo Karimata, ngoài khơi Indonesia.

{keywords}
Các hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501 gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. (Ảnh: NST)

"Chúng tôi sẽ bắt đầu xác định các vật này sớm nhất có thể, chúng có vẻ là bộ phận của thân máy bay", điều phối viên chiến dịch tìm kiếm cứu nạn Indonesia Tatang Zainudin cho biết và nói thêm rằng, các nhóm được trang bị một phương tiện điều khiển từ xa sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh của chúng.

Đến nay, 7 vật thể tình nghi là của máy bay bị nạn đã được tìm thấy bằng hệ thống sonar dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, các luồng nước xiết và bùn cát đã khiến cho thợ lặn không nhìn thấy hoặc không tiếp cận được chúng. 

{keywords}
Vớt xác nạn nhân máy bay rơi. (Ảnh: AP)

Đến nay, tổng cộng 39 thi thể đã được tìm thấy. Tuy nhiên, có nhiều lo ngại rằng việc tìm kiếm xác các nạn nhân sẽ ngày càng khó khăn.

Máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia rơi xuống biển Java ngày 28/12 khi đang chở 162 người hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore.

Thanh Hảo