Hãng thông tấn SANA đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/10 đã tấn công vào các vị trí của người Kurd và tổ chức Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận trong sự cố.

Theo hãng thông tấn al-Ikhbariya của Ảrập Xêút, các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích trụ sở của SDF tại tỉnh Hasakah của Syria, gần biên giới với Iraq. Ít nhất 2 cây cầu ở trạm kiểm soát Samalka đã bị phá hủy.

Các báo cáo khác cho hay, quân Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm tập kích nhóm vũ trang người Kurd YPG, vốn bị Ankara xem là một tổ chức khủng bố thuộc SDF.

Tuy nhiên, Sputnik dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ phủ nhận việc Thổ Nhĩ Kỳ đã xúc tiến chiến dịch quân sự ở Syria. Quan chức này nói thêm, Lầu Năm góc đã bắt đầu quá trình rút quân khỏi Syria, nhưng mới đưa khoảng 50 quân nhân Mỹ rời miền bắc quốc gia Trung Đông.

Hôm 5/10, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm tạo ra một vùng an toàn ở miền bắc Syria. Tuy nhiên, Washington đã từ chối tham gia cùng Ankara. Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, ông sẽ đưa toàn bộ binh lính Mỹ đang đồn trú ở Syria về nước nhằm chấm dứt cuộc chiến tốn kém và không có hồi kết tại đây.

Tuấn Anh