Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25/11, quân đội nước này đã gửi thêm 20 xe tăng đến một lữ đoàn thiết giáp đóng quân ở biên giới phía tây, giáp với Syria.

Sputnik news dẫn báo cáo từ Anadolu cho biết, một nguồn tin quân sự tiết lộ: “Hai mươi xe tăng áp tải bởi lực lượng cảnh sát và hiến binh đã được vận chuyển bằng đường sắt từ các tỉnh miền tây đến thành phố Gaziantep, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó được đưa đến biên giới Syria”.

{keywords}
Ảnh: AP

Ngoài ra, cũng trong ngày 25/11, lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã gửi 18 máy bay chiến đấu đến tham gia tập trận tuần tra tại biên giới Syria.

Trước đó, trong cuộc họp báo ở Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga ủng hộ đề nghị của Tổng thống Pháp Francois Hollande về việc đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria để ngăn chặn các huyết mạch của phiến quân IS.

“Tôi cho rằng đây là một ý tưởng tốt. Chúng tôi sẵn sàng xem xét nghiêm túc các biện pháp cần thiết để tiến hành điều này. Nhiều người tin rằng nếu đóng cửa khẩu, chúng ta sẽ dừng hoặc cắt đứt được mối đe dọa khủng bố tại Syria”, ông Lavrov nói.

Ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay phản lực Su-24 của Nga, tuyên bố rằng chiếc máy bay vi phạm không phận nước này.

Moscow đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời khẳng định sẽ không dung thứ cho hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Nga cũng đã lên kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại S-400, được mệnh danh là “Rồng lửa” đến căn cứ không quân Khmeymim ở Syria.

Lan Phương