{keywords}
Thời Covid-19, Singapore triển khai giao hàng bằng robot. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hai con robot mang tên Camello do công ty OTSAW Digital phát triển. Hai robot này đã phục vụ cho 700 hộ gia đình trong một năm thử nghiệm.

Người sử dụng có thể đặt giao hàng sữa và trứng. Một ứng dụng sẽ thông báo cho người mua ra nhận hàng khi robot tới điểm giao nhận, thường là sảnh đợi của một khu căn hộ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Các con robot, được trang bị cảm biến 3D, một máy quay và hai ngăn chứa đồ, mỗi ngăn chứa 20 kg thực phẩm và các gói hàng được đặt trực tuyến. Nó thường thực hiện 4 tới 5 chuyến giao hàng mỗi ngày vào các ngày trong tuần và thêm nửa ngày thứ bảy.

Giám đốc điều hành của OTSAW Digitatal Ling Ting Ming cho hay, họ sử dụng tia cực tím để khử trùng cho robot sau mỗi chuyến đi đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch khi người người đều quan tâm tới những thứ không phải tiếp xúc, không dính tới con người.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hiện thời, nhân viên công ty sẽ đi kèm các con robot để đảm bảo không có vấn đề nào phát sinh.

Tashfique Haider, một sinh viên 25 tuổi đã thử nghiệm dịch vụ này cho hay, nó đặc biệt hữu ích cho người già, giúp họ không phải mang hàng về nhà. Tuy nhiên, một số người lo lắng công nghệ này quá rắc rối với một số đối tượng.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Các khách hàng trẻ tuổi thích nó. Tuy nhiên, tôi cho rằng thế hệ cũ sẽ không thích vì đó là những tiện ích mà những người trẻ tuổi ưa chuộng", bà nội trợ Xue Ya Xin, 36 tuổi nói.

Ngoài ứng dụng giao hàng tiện lợi trên, Singapore cũng áp dụng nhiều công nghệ mới để giảm thiểu sự tiếp xúc trong thời Covid-19. Theo đó, các nhà khoa học Singapore cũng phát triển một loại khẩu trang có khả năng phát hiện dấu hiệu nhiễm Covid-19 từ người sử dụng, triển khai thẻ thông hành điện tử.

Hoài Linh

Cách bách hoá tổng hợp Nhật bán được nhiều hàng thời Covid-19

Cách bách hoá tổng hợp Nhật bán được nhiều hàng thời Covid-19

Để tiếp tục tồn tại và phát triển giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành, các nhà điều hành cửa hàng bách hoá tổng hợp Nhật đã đẩy mạnh kỹ thuật số.

Dã ngoại ở Hong Kong, cách kiếm tiền kiểu mới thời Covid-19

Dã ngoại ở Hong Kong, cách kiếm tiền kiểu mới thời Covid-19

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), dịch vụ dã ngoại cao cấp thời gian gần đây đang được giới trẻ Hong Kong, Trung Quốc ưa chuộng.