Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan xác nhận vụ tấn công ở thành phố Nakhon Ratchasima, còn được gọi là Korat, thuộc miền đông bắc nước này xảy ra vào cuối buổi chiều tại một doanh trại quân đội. Ba người bị giết, trong đó có ít nhất một binh sĩ, khi thượng sĩ Jakrapanth Thomma khai hỏa. 

{keywords}
Đối tượng Jakapanth Thomma

"Hắn đã ăn cắp một xe quân sự rồi lái vào trung tâm thành phố", trung tá cảnh sát Mongkol Kuptasiri cho biết.

Truyền thông địa phương đưa tin, tay súng lấy một số vũ khí từ kho đạn của quân đội rồi bắt đầu vãi đạn bừa bãi ở trung tâm thành phố. Do vụ việc diễn biến quá nhanh, các nhà chức trách không thể xác nhận tin tức từ báo chí rằng tay súng hiện đang bắt giữ 16 con tin.

Có "17 người chết, 14 người bị thương" tính đến cuối ngày 8/2, theo phát ngôn viên của Trung tâm Erawan ở Bangkok chuyên trách điều phối các dịch vụ khẩn cấp trên toàn Thái Lan.

Video và hình ảnh lưu truyền trên mạng xã hội cho thấy khủng cảnh hoảng loạn ở một tuyến đường chính trong thành phố. Mọi người bỏ chạy tứ tán trong khi ít nhất một đám cháy lớn đang bùng lên và một số âm thanh giống như tiếng súng tự động.

{keywords}
Hình ảnh Jakrapanth Thomma đứng phía trước hiện trường vụ nổ ở trung tâm thương mại Terminal 21.

Tay súng còn đăng nhiều ảnh của bản thân và viết một số dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân, trong đó có "Tôi có nên đầu hàng?" và "Chẳng ai có thể thoát khỏi tử thần".

{keywords}
 

Trong một video trên facebook, tay súng đội mũ nhà binh tự quay phim từ một chiếc xe jeep và nói "Tôi mệt rồi... Tôi không thể gập ngón tay được nữa" và thể hiện một biểu tượng cò súng bằng tay.

Còn một số bức ảnh cảnh một nam giới đeo mặt nạ cầm súng lục.

{keywords}
 

Chỉ huy quân đội Thái Lan Apirat Kongsompong đã chỉ thị cho các tư lệnh quân sự địa phương tới ngay hiện trường và điều tra. Bộ Quốc phòng thông báo quân đội đã phong tỏa trung tâm mua sắm Terminal 21 nhưng vẫn chưa bắt được hung thủ.

Cảnh sát khuyến cáo mọi người kẹt trong trung tâm mua sắm hãy trú ẩn ở nơi an toàn và tắt chuông điện thoại di động. 

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã gửi lời chia buồn đến những người thiệt mạng.

Facebook thông báo đã xóa bỏ tài khoản của tay súng và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân cùng những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thảm kịch.

Thanh Hảo