M1 Abrams là loại xe tăng hiện đại mang tính chủ lực của quân đội Mỹ trong suốt hơn 30 năm qua. Theo các chuyên gia, "quả đấm thép" này đáp ứng được rất nhiều yêu cầu trên chiến trường.


M1 Abrams là sản phẩm của hãng General Dynamics, được trang bị các vũ khí mạnh nhất trên thế giới. Nó được biên chế cho các lực lượng Lục quân, Lính thủy Đánh bộ Mỹ. Ngoài ra, siêu tăng này cũng hiện diện trong kho vũ khí nhiều nước như Australia, Ai Cập, Ảrập Xêút, Iraq và Kuwait.

Kể từ khi ra đời năm 1980, M1 Abrams đã được cải tiến và nâng cấp nhiều lần. Tương lai, xe tăng này vẫn có thể được sử dụng lâu dài.

M1 Abrams được lắp pháo nòng trơn M256 cỡ 120mm. Xe còn được trang bị 3 súng máy Browning M250 cho chỉ huy, súng máy M240 đồng trục với pháo chính và súng máy M240 cho pháo thủ hai.

Đặc trưng của xe là lắp đặt hệ thống kính ngắm quang ảnh nhiệt, có thiết bị đo xa laser tân tiến cùng hệ thống điều hành tác chiến chiến trường.

Với trọng lực gần 70 tấn, M1 Abrams nằm trong danh sách những xe tăng nặng nhất thế giới. Tuy nhiên, nhờ có động cơ AGT-1500 đa nhiên liệu kiểu turbine khí, M1 Abrams có thể tăng tốc từ 0 lên 32 km/giờ chỉ trong vòng 7 giây và đạt vận tốc lớn nhất gần 70 km/giờ.

Thanh Hảo

Obama đánh mất 'ván cờ' Syria về tay Putin?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đóng vai trò điều phối ván cờ địa chính trị Trung Đông, để đảm bảo người đồng minh Bashar al-Assad tiếp tục hiện diện trên bàn cờ.

Hé lộ mẫu máy bay không người lái diệt xe tăng

Quân đội Nga vừa trình làng một máy bay không người lái, có thể chở máy phóng rocket và súng phun lửa chống xe tăng.

Vì sao Mỹ điều dàn F-15 đến gần sát Nga?

Không lực Mỹ sẽ điều 6 chiến đấu cơ F-15 tới Phần Lan mùa xuân này để thực hiện các cuộc tập trận bên ngoài một căn cứ cách biên giới Nga khoảng 160km.