Theo hãng thông tấn Nga RT, hãng tin BBC dẫn các nguồn tin từ Phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, “Tổng thống Recep Erdogan đã nhận được bức thư (từ Tổng thống Donald Trump), bác bỏ một cách triệt để và liệng nó vào thùng rác”.

Hành động này được cho là đã gây ra sự náo động ở cả Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. 

{keywords}
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Cũng theo hãng thông tấn Nga, trong bức thư, Tổng thống Mỹ Trump đã kêu gọi người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đạt một thỏa thuận với người Kurd ở Syria, khuyên ông này đừng trở thành “một người cứng đầu” hoặc “một kẻ ngốc”.

Lịch sử “sẽ mãi coi ông là ác quỷ nếu những điều tốt đẹp không xảy ra. Đừng là một kẻ cứng đầu, cũng đừng là một kẻ ngốc”, thư có đoạn.

Bức thư đề ngày 9/10, cũng là ngày Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự nhằm vào người Kurd ở Syria.

Trong thư, người đứng đầu Nhà Trắng còn đe dọa: "Ngài (ông Erdogan) không muốn phải chịu trách nhiệm về việc thảm sát hàng ngàn người, còn tôi không muốn phá hủy nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng tôi sẽ (làm điều đó)".

Hãng tin Middle East Eye dẫn các lời các quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ đã loan đi những thông tin tương tự. Trong khi đó, một số nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên tiếng khẳng định, bức thư đã bị đối xử theo cách như trên.

Dương Lâm