Thủ đô Brussels của Bỉ đã ở tình trạng báo động cao trong sáng nay, sau khi một nam giới thông báo bị bắt cóc và bị buộc đeo đai bom trên người.

Người này gọi cho cảnh sát vào lúc 5h30 sáng 21/6, thông báo rằng mình bị bắt cóc và được thả ở trung tâm mua sắm City 2 tại thủ đô Brussels, cùng với một đai bom kích hoạt từ xa đeo trên người.

{keywords}
Một nữ cảnh sát Bỉ canh gác bên ngoài một trung tâm thương mại. (Ảnh: Guardian)

Cảnh sát lập tức có mặt ở City 2. Khu vực này đã bị phong tỏa. Xe cảnh sát bao vây lối vào bên ngoài tòa nhà cùng các phố xung quanh, nơi có một trong các ga tàu điện ngầm đông đúc nhất Brussels.

Thủ tướng Charles Michel đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các thành viên thuộc trung tâm đối phó khủng hoảng của nước này để thảo luận về vụ cảnh báo đánh bom.

Tuy nhiên, đội phá bom sau đó phát hiện đai bom trên là giả và chỉ chứa muối cùng bánh quy. Sau khi xác nhận không còn mối đe dọa nào, cảnh sát đã gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Người đàn ông trên đã bị cảnh sát bắt giữ. Người này được xác định tên là JB. Cảnh sát hiện đang thẩm vấn JB để xem vụ việc có thực sự dính líu tới chủ nghĩa khủng bố không, hay chỉ là một trò đùa.

Thanh Vân