Theo truyền thông Nhật, người đàn ông 41 tuổi đã dùng một lượng lớn xăng đốt tòa nhà 3 tầng của xưởng phim Kyoto Animation Co (còn có tên là KyoAni). Trong lúc phóng hỏa, anh ta hô to "Chết đi!".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Kyodo News hôm nay (19/7) dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, đối tượng đã thừa nhận với cảnh sát động cơ của mình. Anh ta xách xô xăng đổ xung quanh tòa nhà và mang theo một balô đầy dao. Sau đó, đối tượng phóng hỏa ở cửa trước để ngăn cản mọi người chạy thoát.

Do thông gió kém và giấy chất đầy trong xưởng nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Nghi phạm bị thương tại hiện trường và bị bắt giữ tại chỗ. 

Xưởng phim Kyoto Animation trước đó đã nhận được nhiều lời đe dọa nặc danh bằng email nhưng chưa rõ chúng có liên quan đến thảm kịch ngày 18/7 hay không.

{keywords}
Đặt hoa gần xưởng phim Kyoto Animation để tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy. (Ảnh: Reuters)

Đây là vụ cháy chết chóc nhất ở Nhật Bản kể từ năm 2001 khi 44 người chết trong vụ hỏa hoạn ở quận Kabukicho của Tokyo. Các nhà chức trách cho biết, hầu hết nạn nhân được tìm thấy ở tầng thượng của tòa nhà, và hàng chục nghìn người đã quyên góp được hơn 1 triệu USD cho các nạn nhân.

Thanh Hảo