Theo hãng tin RT của Nga, Damien Tarel đã ra tòa vào ngày hôm qua (10/6), chỉ hai ngày sau khi  thực hiện hành vi tát vào mặt Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Tại phiên tòa, Damien Tarel bị cáo buộc tội danh tấn công công chức, với mức án cao nhất cho tội này là 3 năm tù giam và 45.000 euro tiền phạt.

{keywords}
Tên Damiel Tarel tát vào mặt Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, các công tố viên sau đó đã đề nghị tòa đưa ra bản án 18 tháng tù dành cho Tarel, kèm theo nhiều hình phạt khác.

Cụ thể, Damien Tarel phải ngồi tù 4 tháng và có 14 tháng tù treo. Bị cáo sẽ có thời gian thử thách trong vòng 2 năm sau khi ra tù, và buộc phải trải qua các buổi điều trị tâm lý. Tarel cũng bị cấm sở hữu vũ khí trong vòng 5 năm, và bị hạn chế thực hiện các quyền công dân trong thời hạn 3 năm.

Trước đó vào hôm 8/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm vùng Drome ở miền nam nước này. Tại đây, ông gặp mặt các chủ nhà hàng và sinh viên để nói về cuộc sống đang trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19.

Video lan truyền trên mạng xã hội Twitter cho thấy, ông Macron mặc áo sơ mi đi về phía đám đông đứng đằng sau rào chắn kim loại. Tổng thống Pháp đưa tay về phía Damien Tarel, lúc đó đeo kính và khẩu trang trong trang phục áo phông xanh lá.

Đúng lúc này, Tarel hét lên “Đả đảo chủ nghĩa Macron” rồi tát vào mặt ông Macron. Một vệ sĩ của ông Macron lập tức khống chế nghi phạm, trong khi các cận vệ khác đưa tổng thống Pháp tránh ra xa.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Tổng thống Pháp Macron nói gì về vụ bị tát?

Tổng thống Pháp Macron nói gì về vụ bị tát?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng về việc bị tát khi ông đi thăm một vùng ngoại ô ở miền nam nước Pháp.

Tổng thống Pháp bị tát khi đi dạo

Tổng thống Pháp bị tát khi đi dạo

Đội cận vệ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mau chóng quật đối tượng xuống đất và đưa ông Macron tránh xa.