Dự kiến trong chuyến thăm sắp tới, bà Sherman sẽ gặp Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và nhiều quan chức khác tại thành phố Thiên Tân, nằm ở phía đông nam thủ đô Bắc Kinh.

Hãng tin Reuters cho biết, chuyến thăm Trung Quốc của bà Sherman là một phần của chuyến công du một loạt nước châu Á lần này, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ và Oman.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và người đồng cấp Hàn Quốc Choi Jong Kun hôm 21/7. Ảnh: AP

“Các cuộc đàm phán với Trung Quốc sẽ là một phần trong những nỗ lực liên tục của Mỹ để tổ chức những cuộc trao đổi thẳng thắn… nhằm thúc đẩy các giá trị và lợi ích của Mỹ, cũng như chỉnh đốn mối quan hệ một cách có trách nhiệm”, thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra hôm nay (21/7) cho biết.

“Bà Sherman sẽ thảo luận những vấn đề mà nước Mỹ rất quan ngại về các hành động của Trung Quốc, cũng như những lĩnh vực mà hai bên có sự liên kết”, thông cáo cho biết thêm.

Hãng tin Reuters nhận định, chuyến thăm của bà Sherman sẽ giúp tạo tiền đề cho các cuộc đối thoại mang tính sâu sắc hơn và có thể cả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối năm nay.

Tuấn Trần

Cuộc đua vũ trang tên lửa ở châu Á vì căng thẳng Mỹ - Trung

Cuộc đua vũ trang tên lửa ở châu Á vì căng thẳng Mỹ - Trung

Giới quan sát cảnh báo, châu Á đang lún sâu vào một cuộc chạy đua vũ trang nguy hiểm khi các quốc gia nhỏ hơn từng đứng ngoài lề, bắt đầu tích trữ tên lửa tầm xa giữa lúc leo thang căng thẳng Mỹ - Trung.

Hé lộ lý do Mỹ điều hàng chục 'chim ăn thịt' ra Thái Bình Dương

Hé lộ lý do Mỹ điều hàng chục 'chim ăn thịt' ra Thái Bình Dương

Theo giới chuyên gia quân sự, động thái Mỹ triển khai các tiêm kích F-22 ra Thái Bình Dương là nhằm diễn tập đối phó máy bay ném bom của Trung Quốc.