Trong chuyến thăm châu Á vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có cuộc trao đổi trực tiếp bên lề Hội nghị cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Manila, Philippines hồi đầu tuần này.

Ảnh: Reuters

Hãng tin AP dẫn lời Thủ tướng Nga nói Tổng thống Mỹ là người “cởi mở và có thiện chí”, và rằng ông thấy “thật thoải mái” khi thảo luận với ông Trump về “rất nhiều vấn đề”.

Thủ tướng Nga cho biết đã trò chuyện với ông Trump sau tiệc tối kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á. Hai ông đã cùng thảo luận về lịch sử quan hệ Nga-Mỹ, Chiến tranh thế giới thứ hai, cùng một số vấn đề khác.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không có cuộc gặp song phương chính thức với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị APEC ở Việt Nam. Tuy nhiên, hai ông đã trao đổi chớp nhoáng trong thời gian nghi lễ chụp ảnh kỷ niệm.

Tổng thống Nga sau đó cho biết đã có cuộc đối thoại bình thường với người đồng cấp Mỹ. Ông còn mô tả Tổng thống Trump là một người lịch sự và dễ chịu.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã có hai hoặc ba cuộc trao đổi ngắn với người đồng cấp Nga, và Tổng thống Putin một lần nữa đã bác bỏ cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Dương Lâm

Ông Trump 'gặt hái' những gì trong chuyến đi châu Á?

Ông Trump 'gặt hái' những gì trong chuyến đi châu Á?

Tổng thống Donald Trump, hôm nay (14/11), bay về Mỹ sau chuyến công du châu Á được đánh giá là thành công ngoài mong đợi.

Ông Trump lúng túng bắt tay kiểu ASEAN

Ông Trump lúng túng bắt tay kiểu ASEAN

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra lúng túng với việc bắt tay kiểu ASEAN khi chụp ảnh kỷ niệm cùng các lãnh đạo dự hội nghị ASEAN ở Philippines.

Tổng thống Philippines hát theo đề nghị của ông Trump

Tổng thống Philippines hát theo đề nghị của ông Trump

Đáp ứng đề nghị của nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã hát ca khúc Ikaw tại tiệc tối do ông chủ trì tối 12/11.

Ông Putin khen ông Trump ‘lịch sự, dễ chịu’

Ông Putin khen ông Trump ‘lịch sự, dễ chịu’

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/11 đã mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người lịch sự và dễ chịu.

Thế giới 7 ngày: Chuyến công du lịch sử của ông Trump

Thế giới 7 ngày: Chuyến công du lịch sử của ông Trump

Tổng thống Mỹ công du châu Á, tiếp tục xét xử Đoàn Thị Hương, thảm sát đẫm máu ở Texas, Nga kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10...Đó là những tin tức nổi bật tuần qua.