{keywords}
 

Theo Daily Mail, hôm nay (24/8), ông Boris Johnson quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè. Nhà lãnh đạo này đang chạy đua với thời gian, nhằm đảm bảo các trường học đã an toàn và thuyết phục các bậc phụ huynh cho con quay lại trường đúng thời điểm bắt đầu kỳ học mới.

Chính phủ Anh hiện đang đối mặt với thử thách lớn đối với cam kết sẽ đưa các em nhỏ trở lại học bình thường. Nhiều học sinh ở Anh đã không tới lớp từ tháng 3 khi các trường học phải đóng cửa, trừ trường dành cho trẻ tàn tật.

Nỗ lực tái mở cửa trường học đã có một cú hích lớn khi vừa có thông tin rằng chỉ có một ổ dịch Covid-19 bùng phát tại 1 trong số 10.000 trường học, khi một số trường tái mở cửa hồi tháng 6, theo khảo sát của cơ quan y tế công cộng Anh.

{keywords}
Thủ tướng Anh. Ảnh: AP

Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố: “Mở cửa trường học một cách an toàn cho mọi học sinh là nghĩa vụ đạo đức”. Ông khẳng định, việc đưa các em nhỏ quay lại lớp học được thực hiện theo chỉ dẫn của các nhà khoa học, chuyên gia của chính phủ.

“Chúng ta đã biết nhiều thông tin về virus corona hơn hồi đầu năm nay. Như các chuyên gia y tế nói, nguy cơ nhiễm virus corona ở trường học là rất thấp và việc không tới trường sẽ gây hại cho sự phát triển, hạnh phúc và sức khoẻ của trẻ nhiều hơn. Đó là lý do tại sao việc đưa trẻ tới trường để học và ở bên các bạn của chúng quan trọng như thế nào”.

Thủ tướng Anh tuyên bố như trên sau khi hai quan chức y tế hàng đầu của nước này ra một thông báo chung nhằm trấn an các bậc phụ huynh rằng việc cho trẻ tới trường là an toàn.

Hoài Linh

Tám lý do thế giới nên lạc quan về vắc-xin Covid-19

Tám lý do thế giới nên lạc quan về vắc-xin Covid-19

Năm 2021 càng đến gần, càng có nhiều người đặt câu hỏi liệu cuộc chạy đua vắc-xin Covid-19 có chính thức ngã ngũ vào thời điểm đó hay không.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.