Theo báo Guardian, động thái diễn ra tối 5/4 sau nhiều ngày trong dư luận Anh râm ran các đồn đoán về việc tình hình sức khỏe của ông Johnson đang xấu đi. Một số nguồn tin thậm chí nói các bác sĩ đặc biệt quan ngại về việc lãnh đạo chính phủ Anh bị khó thở.

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Forbes

Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Anh đã bác bỏ các lời đồn đoán. Một phát ngôn viên của Phố Downing nhấn mạnh: "Theo lời khuyên của bác sĩ riêng, Thủ tướng đã nhập viện để kiểm tra thêm. Đây là một biện pháp phòng ngừa khi Thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới kéo dài 10 ngày sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính".

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh cho hay, ông Johnson được đưa vào một bệnh viện thuộc hệ thống Dịch vụ y tế quốc gia ở thủ đô London và sẽ lưu lại đây "chừng nào còn cần thiết".

Kể từ khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 27/3, Thủ tướng Anh đã tự cách ly tại nhà và tiếp tục điều hành các hoạt động của chính phủ thông qua họp trực tuyến. Song, trong trường hợp ông Johnson không thể tiếp tục làm việc, Ngoại trưởng Dominic Raab sẽ tạm thay ông đảm đương các trọng trách lãnh đạo chính phủ.

Trả lời phóng viên về tình trạng sức khỏe của thủ tướng hôm 5/4, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock từng khẳng định, ông Johnson "vẫn ổn, trạng thái tinh thần tốt dù vẫn bị sốt". 

Trước đó, hôm 4/4, Carrie Symonds, bạn gái đang mang bầu của Thủ tướng Johnson tiết lộ bà cũng bị nhiễm virus corona chủng mới nhưng hiện đang hồi phục.

Tuấn Anh