Đầu chuyến thị sát, ông Abe đã tới thăm nhà dưỡng lão Senjuren, nơi có 14 người thiệt mạng do ngập lụt tại sông Kuma. Sau đó, Thủ tướng Abe có cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Kumamoto Ikuo Kabashima, địa phương chịu thiệt hại về người lớn nhất trong đợt thiên tai này.

“Với tất cả khả năng của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để sớm khắc phục thiệt hại”, tờ Japan Today dẫn lời ông Abe nói trong cuộc gặp.

Trong buổi họp báo diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Abe Shinzo tuyên bố chính phủ sẽ hỗ trợ 3,74 tỷ USD để giúp tái thiết nhiều tỉnh thành, cũng như giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ tại vùng chịu thiên tai vượt qua khó khăn.

Thông số từ Bộ Đất đai - Hạ tầng - Giao thông - Du lịch Nhật Bản công bố ngày 13/7 cho biết, tình hình mưa kéo dài trên diện rộng đã khiến nước tại 105 con sông thuộc 14 tỉnh tràn bờ, và gây ra 216 vụ sạt lở đất tại 27 tỉnh. Trong đó, tỉnh Kumamoto là nơi xảy ra nhiều vụ sạt đất nhất với 56 vụ.

{keywords}
Ông Abe tới thị sát làng Kuma thuộc tỉnh Kumamoto. Ảnh: Kyodo
{keywords}
Ông Abe cùng nhiều quan chức tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ. Ảnh: Kyodo
{keywords}
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham gia cứu hộ. Ảnh: Kyodo
{keywords}
Ga tàu hỏa thành phố Yatsushiro thuộc tỉnh Kumamoto bị phá hủy bởi mưa lũ. Ảnh: Kyodo

Tuấn Trần

Hơn 400 con sông vượt mức báo động, Trung Quốc căng mình ứng phó

Hơn 400 con sông vượt mức báo động, Trung Quốc căng mình ứng phó

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết, mưa lớn, dai dẳng làm nước của 433 con sông tăng vượt mức báo động kể từ đầu tháng 6, gây lũ lụt nghiêm trọng.

Trung Quốc liên tiếp nâng báo động lũ, hàng triệu người khốn khổ

Trung Quốc liên tiếp nâng báo động lũ, hàng triệu người khốn khổ

Trung Quốc hôm nay (12/7) nâng cảnh báo ứng phó với lũ lụt lên mức cao thứ hai khi mưa xối xả vẫn đổ xuống các khu vực nằm dọc sông Dương Tử.