{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle thừa nhận, hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và đồ uống chính của họ không đáp ứng được “định nghĩa được công nhận về sức khoẻ” và “một số hạng mục và sản phẩm của chúng tôi không bao giờ tốt cho sức khoẻ dù chúng tôi đã cải tiến bao nhiêu chăng nữa”.

Theo Financial Times, một bản thuyết trình được lưu hành giữa các giám đốc điều hành hàng đầu của Nestle mà báo này được xem cho thấy, chỉ có 37% thực phẩm và đồ uống (tính theo doanh thu), không bao gồm các sản phẩm như thức ăn cho vật nuôi và dinh dưỡng y tế chuyên dụng, đạt được xếp hạng trên 3,5 theo hệ thống xếp hạng theo sao sức khoẻ của Australia.

Hệ thống này chấm điểm thực phẩm theo thang 5 sao và được các tập đoàn quốc tế như Tổ chức tiếp cận dinh dưỡng sử dụng trong nghiên cứu. Nestle, nhà sản xuất KitKats, mỳ Maggi và Nestcafe, mô tả ngưỡng 3,5 sao là “định nghĩa được công nhận về sức khoẻ”.

Trong danh mục tổng thể về thực phẩm và đồ uống của Nestle, khoảng 70% sản phẩm của công ty này không đạt ngưỡng trên, bản thuyết trình cho biết. Cùng với nó, 96% đồ uống, không bao gồm cà phê nguyên chất, và 99% danh mục bánh kẹo và kem của Nestle không đạt chuẩn về sức khoẻ.

Nước và các sản phẩm sữa đạt điểm tốt hơn, với 82% các sản phẩm nước và 60% sản phẩm liên quan tới sữa đạt ngưỡng 3,5 sao.

Dữ liệu trên không bao gồm sữa bột cho trẻ em, thức ăn cho vật nuôi, cà phê và bộ phận khoa học sức khoẻ - vốn chuyên sản xuất thực phẩm cho những người có tình trạng bệnh cụ thể. Điều này có nghĩa là các dữ liệu chiếm khoảng ½ tổng doanh thu hàng năm của Nestle (72,7 tỷ bảng Anh).

Giám đốc điều hành Mark Schneider của Nestle nói với hãng Bloomberg rằng công ty vẫn đang tiếp tục đầu tư vào sự lành mạnh của các sản phẩm, nhưng “bánh kẹo và socola đáp ứng nhu cầu sâu thẳm của con người”.

Thông tin trên được đưa ra khi các nhà sản xuất thực phẩm phải đối mặt với một nỗ lực toàn cầu để chống bệnh béo phì và thúc đẩy ăn uống lành mạnh hơn.

Hoài Linh

10 thực phẩm giảm giá 'kịch sàn' cũng nên hạn chế mua trong siêu thị

10 thực phẩm giảm giá 'kịch sàn' cũng nên hạn chế mua trong siêu thị

Giảm giá nhiều mặt hàng là một trong những chiêu hút khách của siêu thị. Tuy nhiên, cũng có một số thực phẩm không nên mua ngay cả khi giảm giá "kịch sàn".