Đồng xu "Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều" đã được đưa lên kệ giảm giá tại quầy hàng lưu niệm Nhà Trắng ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo hãng thông tấn Reuters, giá của đồng xu này đã được giảm từ 24,95USD xuống còn 19,95USD.

{keywords}
Đồng xu kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. (Ảnh: Reuters)

Mặt trước đồng xu in hình ảnh dập nổi của ông Trump và ông Kim đang quay mặt về phía nhau, trên nền quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên. Vòng ngoài màu trắng có in chữ "Tổng thống Mỹ Donald Trump", "Nhà lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un", còn vòng màu đỏ ngoài cùng có dòng chữ "Đối thoại hòa bình" và con số "2018".

Mặt sau của đồng xu có hình chiếc phi cơ Không Lực Một bay qua Nhà Trắng và Con dấu của Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Ảnh: Twitter.

Đồng xu "Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều" do quân đội Mỹ sản xuất. Cơ quan này từ lâu đã phát hành các đồng xu để kỷ niệm những sự kiện đặc biệt hoặc các thành tựu nổi bật. Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng cũng thường xuyên phát hành các đồng xu kỷ niệm mỗi khi tổng thống ra nước ngoài. Một số tiền xu có sẵn và được bán thông qua Văn phòng Quà tặng Nhà Trắng.

Ngày 24/5, Nhà Trắng đã công bố bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thông báo hủy cuộc gặp lịch sử dự kiến giữa hai bên tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Theo CNN, ông Trump quyết định hủy gặp ông Kim sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui công kích Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là "bù nhìn chính trị".

Sầm Hoa

Luật sư ông Trump bị tố nhận lót tay dàn xếp thượng đỉnh Mỹ - Ukraina

Luật sư ông Trump bị tố nhận lót tay dàn xếp thượng đỉnh Mỹ - Ukraina

Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tố đã bí mật nhận "lót tay" tới 400.000USD để dàn xếp cuộc gặp giữa ông Trump với Tổng thống Ukraina.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều nguy cơ bị hoãn

Thượng đỉnh Mỹ - Triều nguy cơ bị hoãn

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có lẽ sẽ không diễn ra vào tháng Sáu tới.

Quan chức Hàn khẳng định thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra

Quan chức Hàn khẳng định thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Triều Tiên và Mỹ sẽ diễn ra theo kế hoạch bất chấp những căng thẳng mới trên bán đảo Triều Tiên, quan chức an ninh cấp cao Hàn Quốc cho biết.

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ xem "chuyện gì xảy ra" với số phận của cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ như thế nào?

Kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ như thế nào?

Liệu thỏa thuận xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có được thực thi sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau vào ngày 12/6 tại Singapore hay không.