Ít nhất hai người thiệt mạng, 13 người khác bị thương và có nhiều lo ngại thương vong sẽ cao hơn trong vụ chìm phà chở gần 500 người ở Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.


{keywords}

Tính đến 1h chiều giờ địa phương hôm nay (16/4), có 180 người đã được cứu, gồm cả 13 người bị thương.

Tuy nhiên, dự báo là số người thiệt mạng sẽ tăng vọt do còn hàng trăm người khác chưa được tìm thấy do có thể bị mắc kẹt bên trong chiếc phà chìm ở ngoài khơi bờ biển phía nam nước này.

{keywords} 

Phà Sewol 6.235 tấn chở 477 người, trong đó có 325 học sinh, đã phát đi tín hiệu báo nguy lúc 8h58 sáng nay, giờ địa phương, khi ở khu vực cách đảo Byeongpoong 20km, một quan chức chính phủ Hàn và lực lượng bảo vệ bờ biển cho hay.

{keywords} 

Vụ việc đã kích hoạt một chiến dịch cứu hộ lớn, với sự tham gia của tàu và trực thăng của quân đội lẫn lực lượng bảo vệ bờ biển.

{keywords} 

Chiếc phà bị lật úp hoàn toàn trong khoảng 2h, lực lượng bảo vệ bờ biển cho hay.

Nguyên nhân tai nạn và tình trạng những người được cứu hiện chưa rõ.

{keywords} 

Phát biểu trên truyền hình YTN sau khi được cứu, một hành khách cho biết, có va chạm mạnh và một âm thanh lớn trước khi phà bắt đầu chìm.

Chiếc phà khởi hành từ cảng Incheon, phía tây, hôm 15/4 để tới hòn đảo nghỉ mát Jeju ở phía nam vào cuối ngày hôm nay.

{keywords} 

Hải quân Hàn Quốc đã điều 22 tàu và một trực thăng Lynx tham gia ứng cứu trong khi chuẩn bị điều lực lượng đặc biệt của hải quân và đội chất nổ dưới nước tới cứu hành khách đi tàu, những người đã mặc áo pháo nhảy xuống nước sau khi thuyền trưởng yêu cầu họ rời tàu.

  • Hoài Linh