Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất 7,3 độ Richter sáng nay (13/11) ở biên giới Iran-Iraq.

Theo báo Anh The Guardian, số người thiệt mạng hiện đã lên đến 320 người, bị thương là 5.300 người ở cả hai nước. Các cơn chấn động lan xa hàng trăm kilômét, có thể cảm nhận được ở cả thủ đô Baghdad của Iraq và Tehran của Iran.

Động đất tàn phá nhiều địa phương ở Iran. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng thông tấn Isna, phần lớn các nạn nhân xấu số ở Iran, chủ yếu tại thành phố  Sarpol-e Zahab thuộc tỉnh Kurdistan với 236 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ hiện đang làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người sống sót. Phó thị trưởng tỉnh Kermanshah của Iran nói rằng thương vong sẽ còn tăng.

“Vẫn còn nhiều người nằm dưới đống đổ nát. Chúng tôi hy vọng số người chết và bị thương không tăng quá nhiều, nhưng chắc chắn tăng“, ông Mojtaba Nikkerdar nói.

Bệnh viện chính ở Sarpol-e Zahab bị hư hại nặng nề nhưng vẫn phải tiếp nhận và chữa trị cho hàng trăm người bị thương.

Điện bị cắt ở một số thành phố của cả hai nước. Nhiều người lo ngại các cơn rung lắc khiến cho người dân tiếp tục phải ở ngoài đường trong thời tiết giá lạnh.

Trung tâm Địa chấn Iran ghi nhận 50 cơn dư chấn và cho biết hiện tượng này còn tiếp tục. Giám đốc Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran thống kê 70.000 người đang cần nơi trú ẩn khẩn thiết.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli xác nhận một số tuyến đường tê liệt và lo ngại có thương vong lớn ở những ngôi làng hẻo lánh. 

Phía giới chức Iraq thông báo ít nhất 6 người chết và 50 người bị thương ở nước này. Thiệt hại lớn nhất là ở tỉnh Darbandikhan, với 4 nạn nhân xấu số.

Thêm một số hình ảnh về hậu quả trận động đất:

Ảnh: AP
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Thanh Hảo

Hình ảnh trận động đất kinh hoàng ở Iraq-Iran

Hình ảnh trận động đất kinh hoàng ở Iraq-Iran

Trận động đất 7,3 độ Richter vừa xảy ra ở thành phố Halabja của Iraq, sát biên giới với Iran, đã cướp mạng sống của ít nhất 100 người và làm cả nghìn người khác bị thương ở Iran.

Quan tham bị ‘đốn’ ngay sau đại hội 19

Quan tham bị ‘đốn’ ngay sau đại hội 19

Chưa đầy nửa tháng sau khi Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc, một quan chức nước này đã bị điều tra tội tham nhũng.

Thế giới 24h: Hai ông Trump-Putin nói gì sau cuộc 'gặp ngắn' ở Đà Nẵng?

Thế giới 24h: Hai ông Trump-Putin nói gì sau cuộc 'gặp ngắn' ở Đà Nẵng?

Tổng thống Mỹ và người đồng nhiệm Nga đều bình luận về cuộc 'gặp ngắn' tại Đà Nẵng, còi báo động vang khắp Bình Nhưỡng, phát hiện mồ chôn tập thể hàng trăm người ở Iraq...là những tin tức nổi bật 24h qua.

Động đất mạnh ở biên giới Iran-Iraq, ít nhất trăm người chết

Động đất mạnh ở biên giới Iran-Iraq, ít nhất trăm người chết

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra tại khu vực dọc biên giới Iran - Iraq hôm 12/11 khiến ít nhất 100 người chết, hơn 1.000 người khác bị thương.

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Các nhà khoa học từ trường Y khoa Langone thuộc Đại học New York cho biết, sau khi chết, con người nhận thức được rằng họ đã lìa trần và vẫn hiểu những gì đang xảy ra xung quanh.