Nhìn bên ngoài, tiệm cà phê Tổng thống không có gì khác biệt so với các điểm ăn uống khác tại khu vực của người lao động ở Krasnoyarsk, đông Siberia (thuộc Nga).


Hãng tin Reuters cho biết, mặc dù nằm cách thủ đô Moscow khoảng 4.000km, nhưng bạn có thể tìm thấy cả thế giới của Tổng thống Vladimir Putin trong quán cà phê này, với hàng loạt bức ảnh về cuộc đời ông từ thời niên thiếu cho tới lúc bước chân vào điện Kremlin.

{keywords}

Những tấm ảnh này được treo khắp các bức tường ở hành lang và đưa bạn tới đúng chỗ ngồi.

{keywords}

Thậm chí, trong quán còn có cả một tấm ảnh Putin có kích cỡ bằng người thật để các thực khách có thể chụp hình với người đàn ông nổi tiếng nhất nước Nga.

{keywords}

"Khi chúng tôi cùng với những người bạn của mình mở quán, chúng tôi đã nghĩ tới việc làm thế nào để có thể thu hút khách hàng và chắc chắn là sẽ thành công", Dmitry Zhdanov (26 tuổi), đồng sở hữu tiệm cà phê Tổng thống cho biết.

{keywords}

Cuối cùng, họ đã quyết định chọn hình ảnh của ông Putin để phát triển công việc kinh doanh của mình, khi thấy chưa có quán cà phê hay nhà hàng nào "ăn theo" sức ảnh hưởng của vị Tổng thống quyền lực này.

{keywords}

Sầm Hoa

Bạn thân của Putin sáng giá cho chức Tổng thư ký LHQ

Một người bạn chí thân của Tổng thống Nga Putin tại UNESCO hiện là gương mặt sáng giá để kế nhiệm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon.

Thực hư ‘đội đặc nhiệm mật' của Putin

Tổng thống Nga được cho là đang xây dựng ‘nhóm chiến đấu’ nằm vùng bí mật, được huấn luyện để sẵn sàng tác chiến tại Tây Âu.

Putin đang cứu báo chí phương Tây?

Truyền thông phương Tây thực sự có vấn đề về Putin. Các cỗ máy tuyên truyền cần một nhân vật mới để "tiếp tục sống sót", và vì thế họ chọn Putin.