Mới đây, một tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ và hộ tống ở khoảng cách 15m trên bầu trời gần bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Theo hãng tin Sputnik, vụ việc này xảy ra từ ngày 21/4, nhưng cho tới hôm 28/4 mới được tờ Washington Free Beacon đăng tải, dẫn lời ông Dave Benham, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM).

{keywords}
Một chiếc MiG-31 của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Đáng chú ý, vụ việc lần này xảy ra trong khu vực có nhiều cơ sở quân sự quan trọng của nước Nga, bao gồm cả căn cứ của phi đội 16, lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương với các tên lửa hạt nhân.

Ông Benham nói rằng, "hôm 21/4, máy bay do thám P-8 của Hải quân Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ thường lệ trên không phận quốc tế thì bị một chiến cơ MiG-31 của Nga đánh chặn ở vùng phụ cận bán đảo Kamchatka".

Một quan chức quốc phòng khác cho biết, chiếc tiêm kích MIG-31 của Nga đã bay trong khoảng cách 15m so với chiếc máy bay do thám và chống ngầm P-8 Poseidon của Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ mô tả hành động đánh chặn lần này là "an toàn và chuyên nghiệp", đồng thời giải thích việc đánh chặn giữa Mỹ và các quân đội nước khác là việc "xảy ra thường xuyên".

Thanh Vân

Tiết lộ vô cùng đáng sợ của phiến quân IS

Một phiến quân IS vừa hé lộ chi tiết hành trình từ Anh tới Syria và khoe việc tránh nhà chức trách dễ dàng tới mức nào.

Thế giới 24h: Tên lửa Triều Tiên bay được vài giây

Triều Tiên lại thử thất bại tên lửa tầm trung Musudan; Trung Quốc thử thành công tên lửa siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân... là các tin nóng.

Bệnh viện ở Syria bị không kích, 27 người chết

Các cuộc không kích lại vừa đánh trúng một bệnh viện ở Aleppo (Syria) làm ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Triều Tiên đóng cửa hàng loạt nhà hàng ở nước ngoài

Khoảng 20 nhà hàng ở nước ngoài do Triều Tiên điều hành đã dừng hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn, một nhà lập pháp của đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết.

Những đợt thủy triều đỏ kinh hoàng trong lịch sử thế giới

Hiện tượng này đã xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới từ Mỹ, Canada, Malaysia, Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề cho ngành thủy sản.