Một tiêm kích Su-27 của Nga đã buộc một máy bay do thám Lockheed EP-3 của Mỹ từ bỏ nhiệm vụ trên Biển Đen. Moscow nói rằng tiêm kích "đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết" trong khi Lầu Năm Góc cáo buộc đó là một hành động ngăn chặn "không an toàn".

"Toàn bộ hành trình bay của Su-27 được thực hiện phù hợp với các quy tắc quốc tế và không có tình huống khẩn cấp", hãng thông tấn RT dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

{keywords}
Các tiêm kích Su-27 của Nga bay trên bầu trời thủ đô Moscow. (Ảnh: RT)

Moscow cho biết tiêm kích đã cất cánh khi một vật thể bay không xác định được phát hiện đang tiến về biên giới Nga. Su-27 đã áp sát chiếc máy bay này và xác định đó là một chiếc ЕР-3Е Aries II của Hải quân Mỹ - thường được sử dụng làm máy bay do thám.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng tiêm kích Nga đã xua đuổi máy bay Mỹ "ở một khoảng cách an toàn" trước khi chiếc phi cơ này thay đổi hành trình, tránh xa không phận Nga.

Trong khi đó, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đã đưa ra một thông báo trái ngược, nói rằng đây là một hành động không an toàn vì Su-27 đã bay cắt mặt EP-3 và chỉ cách máy bay do thám Mỹ 1,5m. Cũng theo Hải quân Mỹ, vụ chạm trán kéo dài 2 tiếng 40 phút.

Sầm Hoa

Loạt chiến cơ 'khủng' Putin vừa sắm cho Không lực Nga

Loạt chiến cơ 'khủng' Putin vừa sắm cho Không lực Nga

Tổng thống Vladimir Putin, ngày 25/1, tuyên bố loạt 10 máy bay ném bom chiến lược hiện đại Tu-160M2 mà ông vừa quyết định mua cho Không lực Nga sẽ giúp nâng cao sức mạnh quân sự nước này.

Thế giới 24h: Nga điều ‘hàng nóng’ tới Syria

Thế giới 24h: Nga điều ‘hàng nóng’ tới Syria

Quân đội Nga vừa triển khai thêm các hệ thống tên lửa phòng không S-400, được mệnh danh là “rồng lửa”, tới Syria.

Vì sao tàu Nga do thám căn cứ tàu ngầm Mỹ?

Vì sao tàu Nga do thám căn cứ tàu ngầm Mỹ?

Một tàu do thám Nga bị phát hiện hướng tới bờ biển phía đông của Mỹ trong vài tuần qua, và mới đây đã tiến sát một căn cứ Hải quân Mỹ, nơi có nhiều tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo.

Tàu ngầm Kilo Nga cháy, khói bốc cuồn cuộn

Tàu ngầm Kilo Nga cháy, khói bốc cuồn cuộn

Một đoạn video trên Youtube và một số trang mạng xã hội khác cho thấy một cột khói đen khổng lồ cuồn cuộn bốc lên từ một tàu ngầm tấn công lớp Kilo.

Nga điều thêm S-400 tới Syria

Nga điều thêm S-400 tới Syria

Nga vừa chuyển các đơn vị mới của hệ thống phòng không S-400 hiện đại tới Syria.