Paul Hellyer, Bộ trưởng Quốc phòng Canada những năm 1960, mới đây khẳng định, hội kín Illuminati là một thực thể có thật.

Ông Hellyer là quan chức chính phủ cấp cao nhất tuyên bố như vậy, DailyMail đưa tin.

{keywords}
 

Trả lời phỏng vấn trên Lazarus Effect Podcast, ông Hellyer cho hay, ông tin rằng một nhóm nhỏ những người xuất chúng trên thế giới đang nắm giữ công nghệ có thể đảo ngược những tác động của thay đổi khí hậu, song họ lại giữ bí mật với công chúng. Khi được hỏi tại sao, ông này cho rằng Illuminati muốn giúp ngành dầu mỏ.

Cựu quan chức này cho biết thêm, nhiều thành viên của Illuminati có quyền lợi trong ngành dầu mỏ.

Những người theo thuyết âm mưu cho hay, Illuminati là nhóm đang kiểm soát kinh tế và các vấn đề của thế giới. Thành viên của nhóm này đều xuất thân từ chính trường, giới kinh doanh và giải trí.

"Có một nhóm nhỏ bí mật đang điều hành thế giới này và họ cố tình giữ kín công nghệ cho tới khi có thể bỏ túi hàng nghìn tỷ đô tiền bán dầu mỏ", ông Hellyer tuyên bố.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Hellyer đưa ra những tuyên bố lạ thường như trên. Trước đây, ông từng khẳng định Mỹ đã từng chiếm quyền kiểm soát khu vực người ngoài trái đất gặp nạn ở tỉnh Manitoba của Canada. Những người ngoài hành tinh này chính là nguồn gốc của công nghệ thay đổi chống khí hậu.

Ngoài ra, ông này cũng thường nói, người ngoài trái đất đã liên lạc với đủ loại người trên trái đất, cảnh báo về hậu quả của những hành động của con người với môi trường hành tinh trong tương lai.

Hội kín Illuminati

Năm thành lập: 1776

Người sáng lập: Adam Weishaupt

Nơi thành lập: Đức

Mục đích thành lập: Để thiết lập những xã hội thế tục ở châu Âu.

Lý do đáng sợ: Vô số lời đồn nói rằng ngành âm nhạc và giải trí bị các thành viên Illuminati xâm nhập và những người này dùng truyền thông để tẩy não số đông.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Chính phủ Đức đã giải tán Illuminati sau cuộc cách mạng Pháp, song các nhà lý luận âm mưu thời hiện đại quả quyết rằng, nhóm này vẫn tồn tại và hoạt động như một chính phủ kín đáng sợ, chỉ đạo ngành công nghiệp và chính trường thế giới theo cách mà họ thấy hợp lý.

Hoài Linh

Sự thật lời đồn người ngoài trái đất ở căn cứ Mỹ

Sự thật lời đồn người ngoài trái đất ở căn cứ Mỹ

Từ khi được thành lập, Vùng 51 – căn cứ quân sự biệt lập của Mỹ tại sa mạc Nevada đã luôn là tâm điểm chính của các thuyết âm mưu.

Phi hành gia NASA tiết lộ chấn động về người ngoài trái đất

Phi hành gia NASA tiết lộ chấn động về người ngoài trái đất

Người ngoài hành tinh thực sự có tồn tại và đã liên lạc với con người, ba cựu phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết.

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Báo Anh Express đưa tin, một sinh vật ngoài hành tinh đã bị bắn chết tại một căn cứ không quân của Mỹ.