Hãng tin Reuters dẫn các hồ sơ liên bang được công bố ngày 31/7 cho thấy, phần lớn số tiền nói trên chảy vào một trung tâm nghiên cứu ủng hộ ông Trump, và hơn 65.000 USD được chi cho các khách sạn của chính ông, được liệt kê là tiền ăn ở.

Ngoài ra, vị cựu Tổng thống Mỹ còn gây quỹ thông qua Ủy ban Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (Make America Great Again).

{keywords}
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters 

Cộng với tiền huy động được từ các nhóm vận động liên kết khác, đội ngũ của ông Trump đã thu về tổng 102 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 6. Khoản tiền này có thể giúp vị cựu Tổng thống tạo ảnh hưởng đáng kể trước cuộc bầu cử vào năm tới khi đảng Cộng hòa hy vọng giành được quyền kiểm soát Quốc hội. Hiện phe Dân chủ đang nắm giữ đa số hẹp ở cả Hạ viện và Thượng viện.

Tuy nhiên, dù ông Trump là người gây quỹ hàng đầu của Đảng Cộng hòa và tiếp tục quyên được nhiều khoản tiền lớn cho Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, các ủy ban của ông lại không chi bất kỳ khoản tiền nào cho các ứng viên chính trị trong nửa đầu năm nay.

Một phát ngôn viên văn phòng Trump cho biết, trong tháng 7, các tấm séc 5.000 USD đã được gửi tới các ứng viên được ông ủng hộ. Thông tin chi tiết về các khoản chi này dự kiến sẽ được trình bày trong hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ vào cuối năm.

Thanh Hảo

Ông Trump hứng 'đòn tấn công' kép

Ông Trump hứng 'đòn tấn công' kép

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hứng tổn thất kép khi Bộ Tư pháp dọn đường cho việc công bố hồ sơ thuế của ông, đồng thời tiết lộ các ghi chú ông từng thúc ép quan chức dưới quyền tuyên bố sai sự thật về việc thất cử năm ngoái.