Một phi công Mỹ biến mất không dấu vết ở Tây Phi hồi 2013 đã được các nhà điều tra phát hiện có mặt tại điểm nóng về buôn người ở Libya.

Theo Dailymail, Jerry Krause mất tích khi đang lái chuyến bay thường lệ từ Nam Phi tới Mali vào ngày 7/4/2013. Vào thời điểm đó, phi công này còn làm truyền giáo tại Mali.

{keywords}
 

 

Tin nhắn cuối cùng được gửi đi từ chiếc máy bay chở khách 17 chỗ Beechcraft 17 1900C của Jerry Krause tới đài kiểm soát của đảo nhỏ Sao Tome với nội dung, máy bay của phi công này còn cách bờ 14,5km. Sau đó, Krause và máy bay mất hút không dấu vết.

Tuy nhiên, gia đình của Krause hồi tháng 11 năm ngoái cho hay, họ nhận được một email từ một trong những người bạn của Krause nói, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ có những tiếp xúc cấp cao trong chính phủ nói, Krause vẫn còn sống.

Những người bạn này cho hay, họ sợ rằng Krause đang bị một băng nhóm tội phạm bắt làm con tin và phải buôn lậu hàng hóa trị giá lớn trái ý nguyện.

Hiện giờ, đã 3 tháng trôi qua, bí ấn xoay quanh tung tích viên phi công này ngày càng đậm nét.

Các nhà điều tra trợ giúp cho gia đình Krause nói, thông tin tình báo từ châu Phi cho hay, đã thấy phi công trên tại một sân bay ở Ghat, Libya.

Điều tra viên đặc biệt Stephen Komorek, người phối hợp với gia đình Krause để tìm phi công này nói với DailyMail rằng: "Chúng tôi có các nguồn lực ở quốc gia đã xác nhận Jerry Krause còn sống. Chúng tôi biết, anh ấy được nhìn thấy lần cuối tại một nơi gọi là Ghat, phía tây nam Libya, ở một sân bay cũ mà trước đây Đại tá Gaddafi đã sử dụng. Người đàn ông nhìn thấy Jerry đã có các mô tả rất chính xác".

Komorek, một cựu nhân viên tình báo cho hay, Ghat là điểm nóng khét tiếng về buôn người, và nếu Krause bị ép lái máy bay trái ý nguyện thì đây có thể là lý giải cho việc tại sao Krause xuất hiện ở đây.

Sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ, khu vực trên nằm dưới sự kiểm soát của các thành viên bộ lạc Touraeg và đa phần là trong tình trạng vô kiểm soát.

Các nhà điều tra phát hiện được rằng vài giờ sau khi Krause biến mất, điện thoại di động của người này phát tín hiệu ở Angola.

Gia đình phi công Krause và đội điều tra đang nỗ lực gây sức ép để chính phủ Mỹ tham gia vụ việc và giúp đỡ.

Hoài Linh
 

Phát hiện nghĩa địa tàu bí ẩn ở vùng tìm kiếm MH370

Phát hiện nghĩa địa tàu bí ẩn ở vùng tìm kiếm MH370

Trong khi tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia Airlines, người ta đã phát hiện được 4 xác tàu cổ ở cùng khu vực mà MH370 được cho là mất tích.

Tàu tìm kiếm máy bay MH370 cũng mất tích bí ẩn

Tàu tìm kiếm máy bay MH370 cũng mất tích bí ẩn

Một tàu tìm kiếm tinh vi đang lùng sục chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất bí ẩn sau khi tắt hệ thống theo dõi.

Giả thuyết gây sốc mới về máy bay MH370

Giả thuyết gây sốc mới về máy bay MH370

Một giả thuyết mới cho rằng chiếc máy bay có thể bị kiểm soát từ dưới mặt đất và đưa đi giấu ở Nam Cực.