{keywords}
Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay Nga gặp nạn ở vách đá nhô ra biển. Ảnh: AP

 

Theo hãng tin AP, máy bay chở 28 người gặp nạn hôm qua (6/7) ở gần điểm đến là thị trấn Palana, vùng Kamchatka. Máy bay dường như gặp nạn do hạ cánh trong lúc thời tiết xấu.

Tối qua, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở vách đá nhô ra biển và trên biển. Sau đó, việc tìm kiếm và cứu hộ phải tạm dừng do trời tối. Tới sáng nay (7/7), mọi việc mới tiếp tục diễn ra.

Thống đốc vùng Kamchatka là Vladimir Solodov nói với hãng tin Itar-tass rằng “thi thể đầu tiên đã được đưa lên khỏi mặt nước”. Bộ Các vấn đề khẩn cấp Nga cho biết, cho tới giờ đã tìm được 9 thi thể, một trong số đó đã được nhận dạng.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, không có ai trong số 22 hành khách và 6 thành viên tổ bay còn sống sót. Người đứng đầu chính quyền địa phương Palana là Olga Mokhireva là một trong số các hành khách, phát ngôn viên chính quyền Kamchatka cho hay.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền Kamchatka tuyên bố để tang các nạn nhân 3 ngày. Ngoài ra, gia đình mỗi nạn nhân sẽ nhận được hơn 3,5 triệu rúp, khoảng 47.200 USD, gồm tiền bồi thường của hãng hàng không, tiền bảo hiểm và một khoản trợ cấp của chính quyền địa phương.

Hoài Linh

Máy bay chở khách mất tích ở Nga

Máy bay chở khách mất tích ở Nga

Hôm nay (6/7), một máy bay Antonov An-26 chở 28 người đã mất tích khi đang bay qua Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga, giới chức địa phương vừa cho biết.

Tìm thấy xác máy bay Nga, khó có ai sống sót

Tìm thấy xác máy bay Nga, khó có ai sống sót

Lực lượng cứu hộ Nga thông báo vừa phát hiện bằng chứng chiếc máy bay chở khách Antonov An-26 bị rơi ở vùng Viễn Đông hẻo lánh và khó có ai trên máy bay sống sót.