Tạp chí danh tiếng Time vừa thông báo chọn Donald Trump là 'Nhân vật của Năm', gọi ông là "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ"

"Tôi không nghĩ chúng ta từng thấy một người, hoạt động theo một cách phi truyền thống như vậy, lại có một tác động lên các sự kiện của năm", Tổng biên tập Time Nancy Gibbs nói.

{keywords}

Ông Trump đã vượt qua đối thủ Hillary Clinton vì sự xuất chúng mà theo bà Gibbs thuộc về nhân vật nổi bật, người có ảnh hưởng lớn nhất đến các sự kiện của thế giới, dù tốt hơn hay xấu hơn.

Đứng thứ 3 trong danh sách của Time là "những tin tặc", chỉ những người đã xâm nhập hồ sơ dữ liệu của các tổ chức chính phủ lớn, các chính trị gia, nhân vật nổi tiếng và công dân thường ngày.

Danh sách năm nay còn có tên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, các nhà khoa học phát triển được công nghệ mới liên quan đến ADN và ca sĩ Beyonce.

Danh sách của Time vừa được công bố trên chương trình Today của NBC. Trò chuyện với chương trình qua điện thoại, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gọi danh hiệu dành cho mình là "vinh dự rất, rất lớn".

Thanh Hảo

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Trump sa thải người tung 'tin vịt' về Hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa quyết định sa thải Micheal G. Flynn - một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Donald Trump hủy đặt mua Không lực Một mới

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 6/12 đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực Một mới của hãng Boeing, đồng thời nói rằng thương vụ này thật “lố bịch” và quá đắt đỏ.

Trump đắc cử, Trung Quốc thử tên lửa liên tục

Quân đội Trung Quốc đã phóng thử 10 quả tên lửa DF-21 trong tháng 11, kể từ sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trump bán mũ tổng thống

Chiếc mũ có dòng chữ USA màu trắng ở phía trước và in hình một lá quốc kỳ Mỹ cùng số "45" - hàm ý xác nhận ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ - ở mỗi bên.