Theo số liệu của trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 29/12, Covid-19 đã tấn công 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 81,5 triệu người dương tính và hơn 1,78 triệu ca tử vong.

{keywords}
Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến rất khó lường. Ảnh: Reuters

Mỹ vẫn đứng đầu danh sách nạn nhân và hứng chịu một ngày đau thương, với thêm gần 130.000 người nhiễm và hơn 1.500 người thiệt mạng vì virus corona, nâng danh sách tổng lên hơn 19,7 triệu bệnh nhân và 342.700 ca tử vong.

Tiếp theo trong danh sách là Ấn Độ, Brazil và Nga, với hàng chục nghìn ca nhiễm mới và hàng trăm bệnh nhân không qua khỏi trong ngày qua.

Thái Lan tăng cường kiểm soát dịch bệnh

Thái Lan thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên chết trong gần 2 tháng trở lại đây, đồng thời ban bố các biện pháp hạn chế hoạt động giải trí tại Bangkok để ngăn chặn virus lây lan.

Đợt bùng phát dịch bệnh mới hiện đã lan ra hơn một nửa trong tổng số tỉnh thành của Thái Lan. Ông Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm Xử lý Covid-19 (CCSA) của Thái Lan, khuyến nghị những tỉnh có số ca dương tính cao phải tăng cường tối đa các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, nếu không Thái Lan sẽ có hàng nghìn, thậm chí hàng vạn ca mới trong cộng đồng mỗi ngày vào giữa tháng 1/2021.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan, Đại tướng Nathapol Nakpanit, đã yêu cầu chính quyền ở tất cả các tỉnh được đưa vào các danh sách "vùng kiểm soát tối đa" và "vùng kiểm soát" phải thực hiện mọi biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Cùng ngày 28/12, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày sau khi họp với tỉnh trưởng Samut Sakhon - người đã được xác nhận mắc Covid-19.

Đội cận vệ của Tổng thống Philippines tiêm phòng Covid-19

Nhà chức trách Philippines thông báo các thành viên trong đội cận vệ của Tổng thống Rodrigo Duterte vừa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc). Họ là nhóm đầu tiên tại Philippines được tiêm phòng, dù Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm nước này chưa chính thức cấp phép cho loại vắc-xin nào.

Khi được hỏi Tổng thống đã tiêm chưa, Nhóm An ninh tổng thống (PSG), Chuẩn tướng Jesus Durante, cho biết ông Duterte vẫn đang chờ "loại vắc-xin hoàn hảo hoặc phù hợp".

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Phó thủ tướng Thái Lan tự cách ly vì Covid-19, Indonesia cấm du khách quốc tế

Phó thủ tướng Thái Lan tự cách ly vì Covid-19, Indonesia cấm du khách quốc tế

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đang thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày, sau khi ông họp với Tỉnh trưởng Samut Sakhon, người được xác nhận mắc Covid-19.

Sợ biến thể Covid-19, nhiều nước siết chặt phòng chống dịch

Sợ biến thể Covid-19, nhiều nước siết chặt phòng chống dịch

Nhiều quốc gia trên thế giới gấp rút tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi xuất hiện những ca mắc biến thể virus corona chủng mới giống ở Anh bên ngoài nước này.