Số liệu trên được trang thống kê Worldometers cập nhật lúc 6h sáng nay (6/8). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt gần 12,1 triệu người.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 lần lượt là 4.969.767 và 161.540.

Brazil đứng ngay sau Mỹ, với 2.862.761 người nhiễm và 97.418 ca tử vong. Tiếp đó là Ấn Độ với 1.963.239 người bệnh, bao gồm 40.739 người trong đó đã tử vong.

{keywords}
Nhà chức trách Australia đẩy mạnh khống chế Covid-19 ở Melbourne. Ảnh: BBC

Lệnh phong tỏa chưa phát huy tác dụng

Australia đã ghi nhận thêm 15 ca tử vong trong ngày 5/8, đều tại bang Victoria, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do dịch. Theo Reuters, đây là số người thiệt mạng trong ngày lớn nhất từng được ghi nhận ở Australia kể từ khi dịch bùng phát.

Melbourne, thủ phủ bang Victoria, có 725 ca dương tính mới trong 24 giờ qua, bất chấp việc chính quyền nơi này đã áp dụng lệnh phong tỏa từ vài tuần trước.

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết sẽ áp đặt thêm nhiều lệnh hạn chế hơn nữa, trong đó có việc đóng cửa các trung tâm chăm sóc trẻ em và mở rộng lệnh cấm phẫu thuật tự chọn để giải phóng tất cả nguồn lực y tế chống lại dịch bệnh.

Scotland chật vật chống dịch

Chính quyền Scotland ngày 5/8 đã áp đặt lệnh giới nghiêm lên thành phố Aberdeen, khi nơi này gần đây ghi nhận thêm hàng chục ca nhiễm mới.

“Dịch bệnh vẫn hiện hữu ngoài kia, mang tính lây nhiễm cao và rất nguy hiểm. Sự bùng phát dịch ở Aberdeen là một đòn cảnh tỉnh, cho thấy điều gì có thể xảy ra khi chúng ta mất đi sự cảnh giác”, quan chức Scotland Nicola Sturgeon nói.

Pháp xét nghiệm diện rộng

Reuters cho biết, hiện có khoảng 576.000 người dân Pháp được xét nghiệm virus mỗi tuần, nhiều hơn mức 200.000 lượt/tuần hồi Tổng thống Emmanuel Macron bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

“Chiến lược xét nghiệm đang phát huy hiệu quả. Virus không còn đuổi theo chúng ta nữa, mà chúng ta đang truy tìm chúng. Dù vẫn còn một số vấn đề cục bộ, nhưng Pháp đã chọn một chiến lược đúng đắn”, Bộ trưởng Y tế Pháp Oliver Veran nói.

Tuấn Trần

Thêm 4 ca Covid-19, có 1 người là nhân viên điều hành xe bus ở Hà Nội

Thêm 4 ca Covid-19, có 1 người là nhân viên điều hành xe bus ở Hà Nội

Sáng 6/8, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trên cả nước lên 717 trường hợp.

Cuộc sống bên trong khu vực có 7 người mắc Covid-19 bị phong tỏa

Cuộc sống bên trong khu vực có 7 người mắc Covid-19 bị phong tỏa

Sau 3 ngày bị phong tỏa vì có gia đình 7 người nhiễm Covid-19, cuộc sống người dân trong khu dân cư Lưu Minh (Quảng Nam) đã không còn xáo trộn. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.