{keywords}
Ông Trump mở lại họp báo thường nhật về Covid-19 lần đầu tiên sau nhiều tháng. Ảnh: CNN

Trong cuộc họp báo thường nhật đầu tiên sau nhiều tháng tập trung vào dịch Covid-19, ông Trump kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang nếu không thể duy trì cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Theo AP, người đứng đầu nước Mỹ cho hay: “Cho dù bạn thích khẩu trang hay không, thì nó cũng có tác dụng. Tôi đã quen với việc dùng khẩu trang…Bất cứ thứ gì có khả năng giúp ngăn chặn virus lây lan đều tốt”. Trước đây, ông Trump luôn ngần ngại đeo khẩu trang trước công chúng vì cho rằng đó là một thông điệp chống lại mình.

Người đứng đầu nước Mỹ hứa hẹn: “Sắp có vắc-xin. Vắc-xin sẽ có sớm hơn thời điểm mà mọi người nghĩ”.

Sớm nhất là tuần tới, vắc-xin đầu tiên của Mỹ sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối để xem nó có thực sự an toàn và hiệu quả. Một số vắc-xin khác cũng đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối tại các quốc gia khác.

Trong vòng 24h qua, Mỹ ghi nhận 58.867 ca nhiễm mới virus corona.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới:

- Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc ngày 21/7 thông báo, mọi hành khách đáp các chuyến bay từ nước ngoài tới Trung Quốc đều phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay.

Việc xét nghiệm phải được tiến hành tại các cơ sở chỉ định hoặc được đại sứ quán Trung Quốc ở nước sở tại công nhận. Quy định này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tìm cách giảm bớt số ca nhiễm bệnh nhập khẩu.

- Malaysia đã tái áp dụng yêu cầu những người nhập cảnh vào nước này phải cách ly tại các trung tâm cách ly do nhà nước điều hành và các khách sạn được trang bị đặc biệt trong 2 tuần.

Tờ The Star dẫn lời quan chức phụ trách an ninh Malaysia là Ismail Sabri Yaakob cho biết, số ca nhiễm virus corona từ nước ngoài về ngày càng tăng buộc chính phủ phải tái áp đặt cách ly 14 ngày tại các trung tâm và khách sạn từ 24/7.

- Theo khảo sát mới nhất của Axios/Ipsos được công bố vào 21/7, gần 1/3 số người Mỹ khi được hỏi đều không tin con số tử vong vì virus corona ở nước này cao như những gì được công bố chính thức.

Khảo sát cũng cho thấy, lòng tin của người dân vào Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ cũng như chính quyền bang đã giảm 15 điểm phần trăm kể từ tháng 4.

- Uỷ ban giám sát dịch Covid-19 thuộc Quốc hội Israel đã đảo ngược một quyết định của chính phủ và cho phép các cửa hàng ăn được mở cửa chừng nào họ còn đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn và thực hiện giãn cách xã hội giữa các thực khác.

- Theo Reuters, nhà chức trách Barcelona, Tây Ban Nha ngày 21/7 quyết định giảm bớt số người được phép tới các bãi biển của thành phố này từ 38.000 xuống còn 32.000 sau khi quá nhiều người đổ ra các bãi biển vào cuối tuần trước, bất chấp khuyến cáo ở nhà để kiềm chế các ca lây nhiễm virus corona. Là thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha và là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất tại châu Âu, vào thời điểm này hàng năm, có khoảng 40.000 người kéo đến 10 bãi biển tại Barcelona.

- Các nhà dịch tễ học Hàn Quốc phát hiện thấy mọi người thường dễ nhiễm virus corona từ chính các thành viên trong gia đình, thay vì từ việc tiếp xúc bên ngoài nhà. Nghiên cứu cho thấy, chỉ có 2 trong số 100 người bị nhiễm Covid-19 là lây từ việc tiếp xúc bên ngoài. Trong khi đó, cứ 10 người lại có 1 người bị nhiễm bệnh từ người thân trong gia đình.

Hoài Linh

Ca nhiễm mới ở Mỹ tăng chóng mặt, Trung Quốc hạ mức cảnh báo Covid-19

Ca nhiễm mới ở Mỹ tăng chóng mặt, Trung Quốc hạ mức cảnh báo Covid-19

Mỹ đã trải qua nhiều dấu mốc trong một tháng qua khi nước này tự phá mốc của chính mình ít nhất 9 lần về số ca nhiễm mới virus corona.

Thế giới gần 600.000 người chết vì Covid-19

Thế giới gần 600.000 người chết vì Covid-19

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn rất nghiêm trọng và phức tạp, với gần 230.000 ca nhiễm mới và khoảng 5.300 người tử vong chỉ trong 24 giờ qua.