Lãnh đạo Ủy ban bầu cử Trung ương Nga khẳng định, tin bầu tổng thống sớm là vô căn cứ và khả năng bỏ phiếu sớm lúc này không thể xảy ra.

"Tôi tự tin và xác nhận về những gì đã nói hồi tháng 9. Bất chấp mọi đồn đoán, tôi biết và tôi dám khẳng định rằng, bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra đúng thời điểm là tháng 3/2018", Ella Pamfilova tuyên bố trước báo giới hôm 8/12.

{keywords}
Ảnh: RT

Bà Ella cũng cho biết thêm, việc dời ngày để bầu cử Tổng thống diễn ra sớm hơn so với kế hoạch là không thể thực hiện được vì nhiều lý do kỹ thuật. Một trong những lý do đó là, chính phủ và quốc hội đã phê chuẩn ngân sách quốc gia năm 2017 mà trong đó không có khoản nào dành cho bầu cử toàn quốc.

"Mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch", RT dẫn lời bà Ella Pamfilova nói với các phóng viên.

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov cũng phủ nhận các tin đồn rằng sẽ có bầu cử Tổng thống sớm ở nước này. "Kế hoạch như vậy không bao giờ tồn tại", ông Peskov nói hôm 8/12.

Tin đồn bầu cử Tổng thống Nga sớm hơn kế hoạch bắt đầu rộ lên sau khi kênh truyền hình tư nhân Dozhd của Nga đưa tin, một số quan chức Kremlin giấu tên đã thảo luận về kế hoạch chuyển ngày bầu cử Tổng thống từ tháng 3/2018 sang mùa xuân năm 2017.

Sau đó, kênh truyền hình trên cũng thông báo, kế hoạch dời ngày đã bị hủy bỏ sau khi Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Năm 2012, ông Putin giành thắng lợi trong cuộc đua vào Điện Kremlin, với 63% phiếu bầu. Nhà lãnh đạo này được cho là sẽ tái tranh cử vào năm 2018 song ông vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc đó.

Hiến pháp Nga không cho phép một người làm Tổng thống hơn 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Hiện, ông Putin đang làm Tổng thống nhiệm kỳ 3 song không phải là lần thứ 3 liên tiếp. Thủ tướng đương nhiệm Dmitry Medvedev làm Tổng thống Nga từ 2008-2012, sau khi Putin đã đảm nhiệm vị trí Tổng thống hai nhiệm kỳ.

  • Hoài Linh

Bất ngờ với gốc gác của Putin

Mọi người dân Nga đều cảm nhận được bằng trực giác rằng vị Tổng thống của mình có gốc gác nông dân

Putin sẽ đọc Thông điệp liên bang 'khác hẳn mọi khi'

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin tiết lộ, bài phát biểu năm nay của Tổng thống Putin sẽ "khác hẳn". 

Những vấn đề khiến Putin đau đầu nhiều năm qua

Có một số việc khiến ngay cả những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới cũng phiền lòng và Tổng thống Nga Putin không phải là một ngoại lệ.

Bộ sưu tập quà tặng lạ thường của ông Putin

Tổng thống Nga Putin đã nhận được nhiều món quà lạ từ các nhà lãnh đạo lẫn dân thường.