Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa chính thức chọn Rex Tillerson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Mỹ ExxonMobil, vào vị trí lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Thông tin trên được hãng tin Washington Post đăng tải, trích dẫn lời một quan chức cấp cao trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump.
{keywords}

Ông Rex Tillerson. (Ảnh: AP)

Tillerson là một người năng động, làm việc ở nhiều nước trên khắp thế giới. Doanh nhân 64 tuổi này là một nhà quản lý giỏi, có mối quan hệ rộng với nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quyết định của Donald Trump chọn ông Tillerson đứng đầu Bộ Ngoại giao có thể đối mặt với sự quan tâm rất kỹ tại Thượng viện, vì nhiều năm ông này làm việc cho ExxonMobil tại Nga và ở Trung Đông.

Các cố vấn của phe Cộng hòa từng cảnh báo rằng, ngày càng nhiều các thượng nghị sĩ của đảng này có thể không muốn bỏ phiếu đồng ý ông Tillerson vì quan hệ của ông này với Moscow.

Thanh Hảo

Đã xác định 'thủ phạm' khiến Hillary thua tức tưởi?

Bức thư của Giám đốc FBI James Comey thông báo cơ quan này mở lại điều tra bê bối Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân có thể đã đóng vai trò chủ chốt khiến nữ ứng viên Dân chủ thất cử Tổng thống.

Trump chê chương trình chiến cơ F-35 đắt đỏ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích chương trình máy bay chiến đấu F35 của nhà sản xuất Lockheed Martin là quá đắt đỏ và dọa sẽ cắt giảm chi tiêu quá mức sau khi nhậm chức.

Trump tiết lộ các dự định sau khi nhậm chức

Tỷ phú Donald Trump vừa tiết lộ thêm nhiều thông tin về kế hoạch sống, làm việc sau khi ông chính thức trở thành Tổng thống Mỹ.

Báo Trung Quốc chê Trump 'khờ khạo'

Một tờ báo Trung Quốc hôm nay (12/12) đã mô tả Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là "khờ khạo như trẻ con", sau khi ông một lần nữa ngụ ý sẽ xem xét lại các hợp đồng của Mỹ với Đài Loan.

Ai giàu nhất trong nội các toàn tỷ phú của Trump?

Tạp chí Politico ước tính tổng tài sản của các thành viên Nội các của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể lên tới 35 tỷ USD.