Theo tờ The Guardian, ông Gove đã cảnh báo như vậy vào ngày 15/1, cùng ngày cuộc bỏ phiếu về thoả thuận Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) diễn ra tại quốc hội. 

{keywords}
 

Bộ trưởng Gove cũng trích dẫn một khẩu hiệu trong bộ phim “Trò chơi Vương quyền” để nói về tình hình hiện thời: “Mùa đông đang tới”. 

Tờ The Guardian cho hay, nhiều khả năng Quốc hội Anh sẽ bác bỏ thoả thuận Brexit của Thủ tướng vì hiện thời vì phần đông các nghị sĩ, hơn 200 người đã bày tỏ sự phản đối.

Nếu thỏa thuận Brexit không vượt được "cửa ải" Quốc hội ngày 15/1 thì bế tắc này có nguy cơ đẩy Anh vào cảnh mất phương hướng. Nước này sẽ phải rời khỏi EU vào 29/3 mà không có thỏa thuận nào, thậm chí không thể "ly hôn" với EU vào thời hạn đã định ngày 29/3.

Các tin bài đáng chú ý khác
 
- Nhân viên an ninh tại 8 sân bay của Đức hôm 15/1 đã đình công khi tranh chấp về trả lương leo thang. Theo Reuters, ước tính có tới 220.000 hành khách sẽ bị hoãn hoặc hủy chuyến.

- Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi ngày 15/1 cho biết, việc phóng vệ tinh mang tên Payam của nước này đã thất bại. Quan chức này cho hay, việc phóng vệ tinh không thành công ở giai đoạn thứ ba, do không đạt được tốc độ cần thiết.

- Hãng RIA của Nga dẫn lời Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa nói, Zimbabwe có thể phải cần tới sự trợ giúp của Nga để hiện đại hóa quân đội trong tương lai. Nga đã ký ít nhất 19 thỏa thuận hợp tác quân sự với chính phủ Zimbabwe kể từ năm 2014.

- Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15/1 kêu gọi Canada trả tự do ngay lập tức cho Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu đồng thời cho rằng vụ bắt giữ này là lạm dụng các thủ tục pháp lý. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying tuyên bố như vậy tại một cuộc họp báo diễn ra ở Bắc Kinh.

- Lực lượng Taliban ngày 15/1 nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe ở gần khu vực Làng Xanh, nơi có một số công ty và tổ chức từ thiện quốc tế đặt trụ sở, ở đông Kabul, thủ đô Afghanistan. Vụ tấn công làm ít nhất 4 người thiệt mạng, hơn 90 người bị thương.

- Toà án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 15/1 đã tha bổng cho cựu lãnh đạo Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo, xoá mọi cáo buộc tội ác chiến tranh và ra lệnh thả ông này ngay lập tức

- Một toà án ở Moscow (Nga) ngày 15/1 cho biết, 4 thuỷ thủ đầu tiên trong số 24 thuỷ thủ Ukraina bị Nga bắt ở ngoài khơi bờ biển Crưm hồi năm ngoái tiếp tục bị giam giữ  tới 24/4.

Hoài Linh