Bình Nhưỡng coi phát triển vũ khí hạt nhân là vấn đề sống chết, 'Donald Trump' của Cộng hòa Czech sẽ trở thành Tổng thống, điều bất ngờ từ Bình Nhưỡng...là các tin bạn không nên bỏ lỡ.

Cảnh báo ớn lạnh của Triều Tiên

Bình Nhưỡng không có kế hoạch tiến hành bất cứ cuộc hội đàm nào với Washington về chương trình hạt nhân của mình, một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên tuyên bố.

{keywords}

Tổng Giám đốc Ban Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui hồi cuối tuần này khẳng định tại một hội nghị không phổ biến vũ khí ở Moscow rằng, Mỹ phải thừa nhận vị thế hạt nhân của Triều Tiên. "Đó là vấn đề sống chết với chúng tôi. Tình hình hiện giờ càng làm cho chúng tôi nhận thấy cần có vũ khí hạt nhân để chống lại một cuộc tấn công có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ dùng hỏa lực để đáp lại hỏa lực".

Reuters dẫn lời ông Choe nói, Bình Nhưỡng sẽ coi bất cứ nỗ lực nào nhằm bóp nghẹt Triều Tiên thông qua các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc là nỗ lực tuyên chiến.

Tây Ban Nha sa thải chính quyền Catalan

Theo Reuters, chính phủ Tây Ban Nha hôm 21/10 quyết định sa thải bộ máy lãnh đạo theo chủ trương ly khai của Catalan và buộc khu vực này phải tiến hành một cuộc bầu cử mới. Chinh phủ Tây Ban Nha tuyên bố, họ buộc phải có động thái chưa từng có để ngăn chặn vùng này đòi độc lập.

Kế hoạch của chính phủ Tây Ban Nha, vẫn cần sự phê chuẩn của Thượng viện, là nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất ở nước này trong vòng 4 thập niên.

Tấn công bằng dao ở Đức không phải khủng bố

Cảnh sát trưởng thành phố Munich, Đức Hubertus Andrae tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng, nghi phạm tấn công mọi người bằng dao hôm 21/10 có vấn đề về thần kinh.

Tấn công bằng dao tại nhà ga Đức

Tấn công bằng dao tại nhà ga Đức

Một người đàn ông lạ mặt đã bỏ chạy sau khi dùng dao tấn công một số người tại nhà ga Rosennheimer Platz, thành phố Munich, Đức.

"Chúng tôi không thấy có dấu hiệu nào cho thấy động cơ của vụ tấn công là khủng bố hay tôn giáo", ông Andrae nói.

Có 8 người bị thương, trong đó có một cậu bé 12 tuổi và một phụ nữ, khi một gã đàn ông cầm dao đâm chém mọi người trên đường.

Khủng bố Malaysia cầm đầu nhóm nổi loạn tại Philippines

Amin Baco, tên khủng bố người Malaysia, được cho là đang lãnh đạo nhóm tàn quân IS, cố thủ ở thành phố Marawi (Philippines), CNA dẫn nguồn tin an ninh trong vùng cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, Amin Baco đã liên lạc với quân đội Philippines để thương thuyết xin hàng. Tiến trình này hiện đang diễn ra.

Amin Baco hiện là đối tượng khủng bố Malaysia kỳ cựu nhất còn sống sau khi Mahmud Ahmad, cũng người Malaysia, giữ vai trò nòng cốt trong cuộc vây hãm Marawi, bị tiêu diệt.

Một tỷ phú sẽ giữ chức Tổng thống Cộng hòa Czech

Được mệnh danh là Donald Trump của Cộng hòa Czech, doanh nhân tỷ phủ Andrej Babis đang trên đà chiến thắng với tỷ lệ ủng hộ lớn.

Bầu cử Quốc hội ở Czech diễn ra trong hai ngày 20-21/10, với kết quả thăm dò dư luận cho thấy, đảng ANO của ông Babis sẽ chiến thắng và ông này nhiều khả năng trở thành Tổng thống mới của Czech.

Ông Babis, cũng giống như Tổng thống Mỹ Donald Trump, là một trong số các doanh nhân giàu có nhất Cộng hòa Czech. Theo Forbes, giá trị tài sản của ông trùm truyền thông này là 4,1 tỷ USD.

Đại học Triều Tiên nhận thêm nhiều sinh viên ngoại quốc

Đại học Kim Nhật Thành, trường đại học danh giá nhất của Triều Tiên, dự định mở rộng cửa hơn nữa với sinh viên ngoại quốc bằng cách mở thêm các ngành học lớn phù hợp với họ.

Theo Choson Sinbo, sinh viên quốc tế sẽ được phép học ngành kinh tế, khoa học xã hội, văn học...từ năm tới.

Hiện thời, có khoảng 100 sinh viên tới từ 33 quốc gia, đang theo học tại trường Kim Nhật Thành nhưng bị hạn chế ngành học, chỉ học tiếng Triều Tiên.

Hoài Linh

Khoảnh khắc phi công bị hút khỏi cửa sổ máy bay

Khoảnh khắc phi công bị hút khỏi cửa sổ máy bay

Một phi công của hãng British Airways đã bị hút quá nửa người khỏi cửa sổ máy bay khi đang ở độ cao hơn 5.000m.

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, không nên dồn Triều Tiên vào thế bí đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng đối thoại chấm dứt bế tắc hạt nhân với Mỹ. 

Tin chấn động: Tìm ra cách chặn quá trình lão hóa

Tin chấn động: Tìm ra cách chặn quá trình lão hóa

Một nhóm nhà khoa học Mỹ, đến từ trường Đại học Case Western Reserve, tuyên bố đã tìm ra cách để ngăn chặn quá trình lão hóa.

Khách sạn nổi tiếng nhất Myanmar cháy rụi

Khách sạn nổi tiếng nhất Myanmar cháy rụi

Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra sáng nay (19/10) đã làm khách sạn làm bằng gỗ teak nổi tiếng nhất ở thủ đô Yangon của Myanmar gần như bị phá hủy hoàn toàn.