Hôm 15/2, người dân các nước châu Á đã tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất.

Nhân dịp Năm mới, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an, thịnh vượng đến tất cả người dân châu Á trên thế giới. Ông bày tỏ hy vọng năm Mậu Tuất sẽ mang đến nhiều thành công và cơ hội hơn nữa cho tất cả người dân.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng có bài diễn văn chúc mừng Năm mới Mậu Tuất, đồng thời kêu gọi “sự hợp tác và đoàn kết” của người dân thế giới.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 15/2:

- Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã lên tiếng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dồn sự tập trung vào cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

- Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, những cáo buộc của Anh về việc Nga có liên quan đến vụ tấn công mạng NotPetya vào hồi tháng 6 năm ngoái là "vô căn cứ".

- Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn tuyên bố từ chức thủ tướng và chủ tịch liên minh cầm quyền. Động thái này diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng chính trị và tình trạng bất ổn kéo dài ở quốc gia này.

- Quốc hội Nam Phi đã bầu ông Cyril Ramaphosa, Phó tổng thống và Chủ tịch đảng Đại hội Dân tộc Phi cầm quyền, làm tổng thống nước này thay cho ông Jacob Zuma, người vừa tuyên bố từ chức đêm 14/2.

- Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lần đầu tiên quay lại bang tranh chấp Arunachal Pradesh, kể từ vụ khủng hoảng tại khu vực Doklam hồi năm ngoái.

- Theo báo The Nation, có nhiều thông tin cho biết rằng, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang tập hợp những người ủng hộ và sẽ tổ chức một cuộc họp báo trong thời gian tới.

- Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên tờ Daily Star cho rằng một tàu hải quân của Nga suýt xảy ra va chạm với tàu của hải quân Anh khi cùng đi qua eo biển Bosphorus.

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, hai nhà lãnh đạo đồng ý tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên cho đến khi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn nhóm này.

Thế giới 24h: Máy bay Nga bị tai nạn thảm khốc

Thế giới 24h: Máy bay Nga bị tai nạn thảm khốc

Chiếc máy bay chở khách số hiệu An-148 của hãng Saratov Airlines bị rơi không lâu sau khi cất cánh. 71 người gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn không có cơ hội sống sót.

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, cô cảm thấy quen thuộc với Seoul dù đây là chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên.

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.

Thế giới 24h: Kim Jong Un tuyên bố hùng hồn

Thế giới 24h: Kim Jong Un tuyên bố hùng hồn

Trong cuộc diễu binh hôm 8/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định nước này là một “cường quốc quân sự tầm cỡ thế giới”.