"Điều mà người Nga cần là một chính trị gia mạnh mẽ”, nữ sinh viên Yekaterina Mamay cho biết và khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ông Putin.

Báo Washington Post số ra mới đây dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 12/2017 của công ty khảo sát ý kiến độc lập Levada cho hay, 81% người trưởng thành ủng hộ Putin làm Tổng thống, trong đó chiếm tới 86% là thanh niên 18-24 tuổi. Trong nhóm tuổi này, 67% đã nói với Levada rằng họ tin tưởng đất nước đang đi đúng hướng.

{keywords}
 

“Điều mà người Nga cần là một chính trị gia mạnh mẽ”, nữ sinh viên 20 tuổi Yekaterina Mamay nói. Cô cho biết mình sẽ bầu cho ông Putin trong cuộc bầu cử ngày 18/3. “Chúng tôi sống tốt dưới thời ông ấy. Không có gì phải than vãn”, Dmitry Shaburov, một doanh nhân trẻ 18 tuổi ở thành phố Kurgan, vùng Siberia, thẳng thắn khi nói về Putin.

Còn theo Pavel Rybin, 20 tuổi, đang theo học ngành quản lý sự kiện, “chúng tôi đã biết mọi thứ về ông ấy”. “Nếu bây giờ mọi người lại bầu cho ông ấy, mọi thứ sẽ yên bình”.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 15/3:

- Ngày 15/3 đánh dấu 7 năm cuộc chiến tranh đẫm máu ở Syria. Cuộc nội chiến dai dẳng này đã biến một đất nước tươi đẹp trở thành địa ngục trần gian.

- Chính phủ Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với 5 tổ chức và 19 cá nhân người Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và những cuộc tấn công mạng.

- Các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, Mỹ và Anh đã đưa ra tuyên bố chung cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên ở Anh.

- Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Ủy ban chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh liên Triều gồm 8 thành viên sẽ có cuộc họp đầu tiên vào ngày 16/3.

- Bộ Ngoại giao Nga ngày 15/3 cho biết, nước này đang tiến hành các biện pháp trả đũa chống lại Anh sau quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

- Phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ông Ibrahim Kalin, nói nước này và Mỹ sẽ lập “vùng an toàn” quanh thị trấn Manbij của Syria.

- Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói, cáo buộc của Thủ tướng Anh rằng Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là điên rồ.

- Cao ủy EU về di cư Dimitris Avramopoulos cho biết, EU sẽ tăng hỗ trợ tài chính thêm 3 tỷ Euro cho các dự án, giúp mang lại lợi ích cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ.

- Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ ban đầu được lên kế hoạch vào đầu tuần tới.

- Hải quân Mỹ xác nhận, toàn bộ thành viên phi hành đoàn tử nạn trong vụ máy bay chiến đấu A/F-18F rơi ở Florida. Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 14/3 (giờ địa phương).

- Các nhà lãnh đạo hai nước Nga, Trung Quốc nhất trí ủng hộ các cuộc đối thoại sắp tới giữa Hàn Quốc, Mỹ và Triều Tiên.

- Nhật, Hàn tổ chức đàm phán an ninh lần đầu tiên trong 3 năm qua, dự kiến trao đổi quan điểm về vấn đề Triều Tiên, tình hình an ninh tại khu vực Đông Bắc Á.

Dương Lâm

Putin kể chuyện bị xả đạn

Putin kể chuyện bị xả đạn

Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Gần đây trên mạng lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần cưỡi gấu, gần giống bức ảnh ông cưỡi ngựa. 

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Khi lễ khai mạc Thế vận hội Sochi 2014 sắp diễn ra, các chiến đấu cơ đã xuất kích theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để bắn hạ một máy bay chở khách "bị không tặc".

Thế giới 24h: Khẳng định chắc nịch của Putin

Thế giới 24h: Khẳng định chắc nịch của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có ý định sửa đổi hiến pháp nước này.

Tổng thống Putin có quyền lực vô đối nhờ thấu hiểu lòng dân chúng

Tổng thống Putin có quyền lực vô đối nhờ thấu hiểu lòng dân chúng

Tổng thống Putin, hơn một lần nói rằng: Sự tan rã của liên bang Xô Viết là “thảm họa địa chính trị lớn nhất thế kỷ”.