Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có ý định sửa đổi hiến pháp nước này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài NBC của Mỹ, khi được hỏi liệu có khả năng nhiệm kỳ tổng thống tại Nga có thể được điều chỉnh, ông Putin khẳng định chưa bao giờ có ý định hay kế hoạch sửa đổi hiến pháp.

{keywords}
Ảnh: Tass

“Tôi chưa bao giờ thay đổi hiến pháp. Tôi không làm vậy để phục vụ bản thân mình và hiện giờ tôi không có kế hoạch làm điều đó”, hãng thông tấn Tass dẫn phát biểu của Tổng thống Nga trong cuộc phỏng vấn.

Người đứng đầu nước Nga còn cho biết thêm rằng, kể từ năm 2000, ông đã suy nghĩ về người kế nhiệm tiềm năng, đồng thời khẳng định là mọi sự lựa chọn đều phụ thuộc vào quyết định của người dân Nga.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 10/3:

- Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài NBC, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc tuyên bố Chiến tranh Lạnh mới.

- Truyền thông Triều Tiên tiếp tục khẳng định sức ép quân sự và các biện pháp trừng phạt mà Washington áp đặt với Bình Nhưỡng sẽ không phát huy tác dụng.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng ông có thể đạt được thoả thuận với Triều Tiên và theo ông, điều này sẽ “tốt cho cả thế giới”.

- Giới chức California (Mỹ) nói, người đàn ông có vũ trang và 3 con tin bị bắt giữ trước đó tại khu nhà các cựu quân nhân Mỹ ở Yountville, bắc San Francisco, đã thiệt mạng.

- Ngày 10/3, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị rơi tại đảo du lịch nổi tiếng Phuket của Thái Lan, khiến cho 4 người thương vong.

- Giới chức EU và Nhật Bản đã đối thoại với những người đồng cấp Mỹ tại Brussels (Bỉ) với hy vọng làm rõ hơn các mức thuế mới đối với nhôm và thép nhập khẩu.

- Nhóm quân nổi dậy đầu tiên ở Đông Ghouta (Syria) đã buông vũ khí và rời khu vực này khi có nhiều người không muốn liên quan tới nhóm khủng bố Mặt trận Nusra.

- Theo SOHR, lực lượng chính phủ Syria đã chia tách Đông Ghouta thành 3 phần, Douma và khu vực phụ cận, Harasta ở phía Tây, và các thị trấn còn lại ở phía Nam.

- Tân Hoa xã đưa tin, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh Syria còn cách thành phố Afrin do người Kurd kiểm soát ở bắc Syria khoảng 4km về phía đông bắc.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ từ Trung Quốc

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ từ Trung Quốc

Trung Quốc tuyên bố sẽ có phản ứng cần thiết nếu xảy ra chiến tranh thương mại với Mỹ.

Thế giới 24h: Bí ẩn thông điệp Kim Jong Un gửi Mỹ

Thế giới 24h: Bí ẩn thông điệp Kim Jong Un gửi Mỹ

Các đặc phái viên Hàn Quốc sẽ mang một thông điệp bí mật của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Mỹ khi họ gặp gỡ ở Washington cuối tuần này.

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ sang Hàn Quốc?

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ sang Hàn Quốc?

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã đồng ý tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới.

Thế giới 24h: Kim Jong Un gây bất ngờ

Thế giới 24h: Kim Jong Un gây bất ngờ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tổ chức tiệc tối chào mừng hai đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Thế giới 24h: Phương thuốc chữa buồn chán của Putin

Thế giới 24h: Phương thuốc chữa buồn chán của Putin

Tổng thống Nga Putin đã chia sẻ một số bí mật thương mại cũng như thông tin đời tư trong một màn hỏi đáp diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn truyền thông ở Kaliningrad.