Chiều 26/7, một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo Scmp, vụ nổ xảy ra vào khoảng 13h ở bên ngoài khu vực phía đông nam của tòa nhà sứ quán. Cảnh sát địa phương đã lập tức có mặt ở hiện trường. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy khói mù mịt bao quanh một góc đại sứ quán.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời người phát ngôn sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh xác nhận, một thiết bị nổ đã được kích hoạt gần một khu vực bên ngoài của cơ quan đại diện ngoại giao này. “Ngoài đối tượng kích nổ, không có ai khác bị thương”, phát ngôn viên nêu rõ.

Tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời cảnh sát Bắc Kinh cho biết thêm, một nam giới 26 tuổi từ khu tự trị Nội Mông đã bị thương sau khi làm nổ một vật giống như pháo ở gần đại sứ quán Mỹ. Tên này bị thương ở tay, song vết thương không đe dọa tới tính mạng.

Cũng ngay trong buổi chiều ngày 26/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố rằng, vụ nổ xảy ra ở bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh là “sự cố đơn lẻ” và đã được cảnh sát giải quyết kịp thời.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 21/7:

- Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra chiều 26/7 ở một tòa nhà tại Tama, ngoại ô thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

- Mỹ đẩy mạnh hiện diện quân sự tại Australia với kế hoạch triển khai 2.500 lính thủy đánh bộ ở Darwin. Động thái này là nhằm chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc.

- Không quân Hoàng gia Anh cho biết, các chiến cơ Typhoon đồn trú ở Romania đã xuất kích để ngăn chặn máy bay Nga hoạt động gần không phận của NATO trên Biển Đen.

- Chính trị gia Imran Khan đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ở Pakistan. "Chúng ta đã chiến thắng và được trao quyền lực", ông phát biểu trên truyền hình.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố ông cam kết sẽ làm việc với quốc hội về dự luật trừng phạt mới nhằm vào Nga, sau khi ông đưa ra Tuyên bố Crưm.

- Nhật Bản tử hình 6 nghi phạm còn lại trong vụ tấn công khí sarin năm 1995. Đây là các thành viên của giáo phái Aum Shinrikyo, tổ chức đã thực hiện vụ tấn công.

- Nga tuyên bố sẽ triển khai các kế hoạch quân sự để đáp trả nếu như tổ chức NATO kết nạp thêm Gruzia làm thành viên và đưa thêm vũ khí tới biên giới Nga.

- Vụ vỡ đập thủy điện nghiêm trọng ở Lào đã khiến nước lũ tràn sang khu vực hạ lưu của Campuchia, buộc hàng nghìn người dân tại các ngôi làng phải sơ tán.

- Máy bay chở Bộ trưởng Nông nghiệp và Gia súc Paraguay Luis Gneiting và thứ trưởng bộ trên Vicente Ramirez đã biến mất bí ẩn trên đường về thủ đô Asuncion.

- Ủy ban bầu cử Pakistan ngày 26/7 cho biết, kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống của nước này bị chậm lại do lỗi của Hệ thống chuyển giao kết quả (RTS).

- Bộ Quốc phòng Nga đã gửi lời cám ơn Israel sau khi các chiến cơ Israel không kích tiêu diệt nhiều tay súng IS cùng cơ sở của chúng ở khu vực biên giới Syria.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Dân Lào điêu đứng vì vỡ đập thủy điện

Thế giới 24h: Dân Lào điêu đứng vì vỡ đập thủy điện

Tính thời điểm hiện tại, hơn 10.000 người bị ảnh hưởng, bao gồm cả 131 nạn nhân mất tích và 19 người thiệt mạng vì vụ vỡ đập thủy điện kinh hoàng ở đông nam Lào.

Thế giới 24h: Lá thư sốc cảnh báo vỡ đập ở Lào

Thế giới 24h: Lá thư sốc cảnh báo vỡ đập ở Lào

Trước khi đập thuỷ điện ở Lào bị vỡ, công ty xây dựng đập đã cảnh báo công nhân và người dân sống gần đó rằng nó “nguy hiểm và không an toàn”.

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Truyền thông Triều Tiên ngày 23/7 đã thúc giục người dân nước này sẵn sàng "thắt lưng, buộc bụng" trong bối cảnh xuất hiện những dấu hiệu đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa thẳng thừng cảnh báo người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc theo đuổi những chính sách thù địch chống Tehran. 

Thế giới 24h: Tiết lộ mới của Nhật Bản

Thế giới 24h: Tiết lộ mới của Nhật Bản

Theo một nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đã cung cấp rất ít thông tin mới về các công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

Thế giới 24h: Lời mời giữa tâm bão của ông Trump

Thế giới 24h: Lời mời giữa tâm bão của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Washington vào mùa thu này giữa lúc Nhà Trắng còn đang loay hoay tìm cách xử trí trước tâm bão chính trị hậu thượng đỉnh Nga-Mỹ.