Các con thuyền không người lái chứa đầy chất nổ đã được sử dụng trong ít nhất một âm mưu tấn công nhằm vào Ảrập Xêút trong tuần này.

Lộ diện nghi phạm gửi thư chứa chất kịch độc cho ông Trump

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Mỹ rút khỏi hai thỏa thuận quốc tế, chỉ trích tòa án LHQ

Đại tá Turki Al-Maliki – phát ngôn viên của liên quân Ảrập ở Yemen – cho biết, Hải quân Hoàng gia Ảrập Xêút đã chặn được 2 thuyền chứa các chất nổ chạy tới cảng Jazan, nằm ngay phía bắc biên giới nước này với Yemen.

{keywords}
Thuyền chứa bom nghi của phiến quân Houthi. (Ảnh: Liên quân Ảrập)

Theo ông Al-Malaki, Hải quân Hoàng gia Ảrập Xêút phát hiện 2 con thuyền - được cho là do nhóm phiến quân Houthi ở Yemen điều khiển, tiến vào cảng sáng sớm 30/9 nhưng dường như được điều khiển từ xa. Các phương tiện này đã bị phá hủy và có gây thiệt hại nhỏ về vật chất.

Ông tuyên bố thêm rằng, các lực lượng liên quân "sẽ dùng nắm đấm sắt tấn công tất cả những kẻ liên quan đến các hành động khủng bố".

Báo Al Arabiya đưa tin, hôm 2/10, lính biên phòng Ảrập Xêút thông báo họ cứu được một tàu đánh cá nước này bị những kẻ tấn công không rõ danh tính bắn vào khi đang ở trên biển của Vùng Vịnh. Ba ngư dân trên boong bị thương đã được chữa trị kịp thời, và một cuộc điều tra về vụ tấn công đang được tiến hành. 

Năm ngoái, các lực lượng trong khu vực đã chặn được một số vụ tấn công bằng tàu thuyền không người lái tương tự như trên. Cụ thể, vào tháng 1, phiến quân Houthi tấn công một chiến hạm của Ảrập Xêút bằng một thuyền điều khiển từ xa. Vào tháng 4 sau đó, nhóm này âm mưu cho nổ tung một trạm phân phối nhiên liệu của công ty Saudi Aramco ở Jazan, sử dụng một tàu tốc độ cao gắn chất nổ.

Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 20/9/2001, trong bài phát biểu hùng hồn trước quốc hội, được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Mỹ Bush công bố "cuộc chiến chống khủng bố" khắp toàn cầu.

Tin 'chấn động' về con trai trùm khủng bố Bin Laden

Tin 'chấn động' về con trai trùm khủng bố Bin Laden

Con trai trùm khủng bố Osama bin Laden đã kết hôn với con gái của tên không tặc chính trong vụ nước Mỹ bị tấn công hồi 11/9/2001.

Thế giới 24h: Cảnh báo xuất hiện tổ chức khủng bố nguy hiểm mới

Thế giới 24h: Cảnh báo xuất hiện tổ chức khủng bố nguy hiểm mới

Một tổ chức khủng bố toàn cầu mới, tương tự IS có thể xuất hiện ở Iraq nếu nước này không tiến hành cải tổ chính trị và xã hội

Đâm xe như khủng bố bên ngoài Quốc hội Anh

Đâm xe như khủng bố bên ngoài Quốc hội Anh

Một chiếc ô tô đã lao vào hàng rào an ninh bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, làm bị thương nhiều người đi bộ, khiến cảnh sát có vũ trang lao tới hiện trường ngay lập tức.

Tấn công khủng bố bằng dao tại đồn cảnh sát Tây Ban Nha

Tấn công khủng bố bằng dao tại đồn cảnh sát Tây Ban Nha

Một người đàn ông đã bị cảnh sát bắn chết sau khi cầm dao lao vào một sở cảnh sát tại Barcelona, Tây Ban Nha, BBC đưa tin.