Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người phụ trách phòng thủ của Nga bật mí về các tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, khẳng định mọi lá chắn phòng thủ của Mỹ cả ở hiện tại lẫn tương lai đều sẽ bị khoan thủng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước mới đây, Phó Thủ tướng Nga đã bật mí loại xe tăng mới sắp được triển khai và đặc biệt là các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tối tân có khả năng chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ ở hiện tại lẫn trong tương lai.

{keywords}

ICBM mới của Nga có thể khoan thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ hiện tại lẫn trong tương lai.

"Những vũ khí này sẽ sớm được đưa vào hoạt động trong lực lượng vũ trang của chúng tôi. Những vũ khí này có thể chọc thủng lá chắn phòng thủ Mỹ hiện nay lẫn ngày mai và thậm chí trong tương lai. Chúng ta có thể chẻ vỡ các lá chắn phòng thủ của họ (Mỹ) thành từng phần. Hiện tại, chúng không gây ra bất cứ mối đe dọa quân sự nào cho chúng ta, ngoại trừ sự khiêu khích", ông Rogozin nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Nga không chỉ rõ ông đang nhắc đến loại tên lửa nào nhưng theo các nhà quan sát quân sự, loại ICBM được ông Rogozin khoe là RS-28 Sarmat, vừa được Nga ra mắt gần đây.

Ngoài ra, ông Rogozin cũng tự hào khoe mẫu xe tăng T-14 Armata mới có khả năng đánh bại mọi mẫu xe tăng khác của châu Âu, Mỹ và Trung Đông. "Nói về xe tăng, chúng tôi chắc chắn có ưu thế bởi mẫu T-14 hiện nay đã vượt trội hơn về mặt kỹ thuật so với các mẫu xe tăng của Mỹ và Isreal chứ không nói đến các mẫu của châu Âu", ông Rogozin khẳng định.

Tháng trước, Nga cũng giới thiệu mẫu áo giáp chiến đấu hiện đại, tối tân mới trong một chương trình quân sự.

Theo Dân Việt

Hé lộ dự án tàu hỏa phóng tên lửa hạt nhân của Nga

Hé lộ dự án tàu hỏa phóng tên lửa hạt nhân của Nga

Nga dường như sẵn sàng chế tạo hai vũ khí chiến tranh thuộc hàng "khủng": Tên lửa đạn đạo 100 tấn và một tàu hỏa có thể mang và phóng 6 tên lửa hạt nhân.

Nga-Mỹ giằng co về trao trả tài sản ngoại giao

Nga-Mỹ giằng co về trao trả tài sản ngoại giao

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, nếu Washington đặt điều kiện để hoàn lại tài sản ngoại giao của Nga mà nước này đã thu giữ thì đó sẽ là "cướp ngày".

Đưa tên lửa Patriot tới sát Nga, Mỹ và NATO muốn gì?

Đưa tên lửa Patriot tới sát Nga, Mỹ và NATO muốn gì?

Chuyên gia quân sự Boris Rozhin tại Trung tâm báo chí quân sự và chính trị đã đưa ra nhận định về quyết định điều động hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ.

Hé lộ loại vũ khí Nga không bao giờ bán

Hé lộ loại vũ khí Nga không bao giờ bán

Tổng thống Nga Vladimir Putin rất hài lòng và dành những lời có cánh dành cho loại tên lửa hành trình thế hệ mới Kh-101.

Quân phục chiến đấu 'siêu hiện đại' của Nga

Quân phục chiến đấu 'siêu hiện đại' của Nga

Tại một cuộc triển lãm quân sự vừa diễn ra trong tuần này, Nga đã trình làng một bộ đồ chiến đấu thế hệ mới, giống như trong phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Xem chiến cơ Nga phóng tên lửa hành trình mới nhất diệt IS

Xem chiến cơ Nga phóng tên lửa hành trình mới nhất diệt IS

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Không quân Nga vừa tấn công bằng tên lửa hành trình chiến lược Kh-101 mới nhất vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.