Daniel Boyer, một nhà điều tra người Anh, vừa cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ động cơ của MH370 và có thể “chứng tỏ” điều đó.

MH370 'sốt xình xịch', chuyên gia gợi ý bất ngờ

Tin bất ngờ từ đoàn tìm kiếm MH370

Chuyên gia tiết lộ chuyện tìm MH370 khó tin trong rừng Campuchia

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Cuộc truy lùng toàn cầu với chiếc máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã trở nên cấp tập sau khi một chuyên gia công nghệ người Anh tuyên bố tìm thấy MH370 trên Google Maps.

{keywords}
Động cơ của máy bay Boeing

Tiếp sau phát hiện trên là một bước ngoặt lớn hơn khi một nhân vật tìm kiếm sự thật khác tuyên bố đã tìm được các bức ảnh về mảnh vỡ của MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Daniel Boyer nói với Nhật báo Ngôi sao của Anh rằng ông cho là trong số các “mảnh vỡ” có một cái có kích thước tương tự buồng lái của chiếc máy bay mất tích. Nhà điều tra này sau đó lại công bố các bức ảnh mà ông cho là đuôi của Mh370.

Hiện giờ, ông Boyer bày tỏ tin tưởng rằng ông đã xác định được vị trí động cơ của MH370.

Trong các bức ảnh mà nhà điều tra này đưa cho Nhật báo Ngôi sao, các vật thể màu trắng – có thể là mảnh vỡ của MH370, nằm giữa rừng rậm, cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100 km về phía tây.

{keywords}
Mảnh trắng nghi là động cơ của MH370 trong rừng rậm Campuchia

Chỉ vào một tấm ảnh cận cảnh, ông Boyer cho hay, mảnh màu trắng là động cơ của MH370, rộng 4,37m và dài 2,79m, tương tự kích thước động cơ chuẩn của máy bay Boeing.

Ông Boyer nói: “Tôi cho rằng khu vực này chưa được tìm kiếm. Đó là một phát hiện cực lớn”.

Máy bay mang số hiệu MH370, chở 239 người cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch ký một sắc lệnh hành pháp nhằm huỷ bỏ quyền công dân Mỹ đối với những em nhỏ là con của người di cư bất hợp pháp hoặc công dân ngoại quốc, chào đời trên đất Mỹ.

- Khách sạn Ostankino ở đông bắc Moscow, Nga hôm 30/10 bốc cháy, làm một người bị thương, nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp cho hay. Ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của toà nhà 5 tầng, buộc khách lưu trú và nhân viên khách sạn phải sơ tán.

- Tuyết rơi dầy hiếm có khắp miền trung và nam nước Pháp đã gây tắc nghẽn giao thông và gây mất điện cho gần 200.000 hộ dân, Reuters dẫn lời giới chức nước này cho hay.

- Các lệnh trừng phạt chống Iran của Mỹ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho trật tự thế giới, IRNA dẫn lời Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết hôm 30/10.

- Chiếc máy bay Boeing 737 của Lion Air, chở 189 người đâm xuống biển hôm 29/10, đã bị trục trặc kỹ thuật từ chuyến bay trước, gồm cả “tốc độ không khí không đáng tin”, một quan chức Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết hôm 30/10.

- Công tố viên Ảrập Xêút hôm 30/10 đã có cuộc hội đàm lần 2 với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và tới lãnh sự quán nước này ở Istanbul, nơi nhà báo Khashoggi bị sát hại cách đây 4 tuần. Vụ nhà báo Khashoggi đã leo thang thành một cuộc khủng hoảng với quốc gia xuất khẩu dầu mỏ đứng đầu thế giới này, dù ban đầu Riyadh bác bỏ việc biết rõ về sự mất tích của nhà báo này.

- Các nhà khảo cổ của Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia cùng với các chuyên gia từ Viện Địa vật lý của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, đã phát hiện một đường hầm dưới Kim tự tháp Mặt Trăng ở Teotihuacan. Sau khi quét kim tự tháp nhờ phương pháp chụp cắt lớp bằng điện, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một đường hầm dài 15 mét ở độ sâu tám mét, dẫn đến một căn phòng ngầm có thể được sử dụng cho các nghi lễ mai táng.
 
Hoài Linh

Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

Cựu y tá Niels Hoegel bị buộc tội giết hại hơn 100 bệnh nhân được anh ta chăm sóc.

Ngày này năm xưa: Sức mạnh khủng khiếp của bom khinh khí Liên Xô

Ngày này năm xưa: Sức mạnh khủng khiếp của bom khinh khí Liên Xô

Tsar Bomba, nghĩa là Bom Sa hoàng, là vũ khí hạt nhân lớn nhất và có sức mạnh khủng khiếp nhất từng được kích nổ trong lịch sử nhân loại.

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Mỹ rúng động khi chỉ trong vòng 72 tiếng, nhà chức trách đã phát hiện hàng loạt quả bom tự chế và các bưu kiện khả nghi gửi tới nhiều chính khách nổi tiếng.