Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 65.750 ca nhiễm mới và 855 trường hợp tử vong, nâng tổng số người nhiễm và thiệt mạng lên lần lượt là 3.610.824 và 140.000.

Bộ Y tế Brazil thông báo phát hiện hơn 35.544 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 15/7, đưa tổng số người bệnh lên 1.966.748. Số ca tử vong tăng thêm 1.104 người, lên 75.366.

Ổ dịch lớn thứ ba thế giới là Ấn Độ ghi nhận hơn 32.682 ca nhiễm mới và 614 trường hợp tử vong, nâng số người nhiễm và thiệt mạng lên lần lượt là 970.169 và 24.929.

{keywords}
Tình hình dịch bệnh nhiều nơi trên thế giới vẫn phức tạp

Các ca bệnh tại một số quốc gia Đông Nam Á cũng tăng mạnh. Indonesia ghi nhận 1.522 trường hợp dương tính với virus, đưa số người nhiễm lên gần 80.100 người. Trong khi, Philippines phát hiện 1.392 ca mới, nâng tổng số người nhiễm lên 58.850.

Vaccine phòng bệnh do Nga chế tạo có tính an toàn

Giới y học Nga cho biết vaccine đã được thử nghiệm và chứng minh an toàn. Các tình nguyện viên tham gia đều có phản ứng miễn dịch. Một cuộc thử nghiệm lớn nhằm xác định sự bền bỉ của phản ứng miễn dịch do vaccine tạo ra dự kiến được tiến hành trong tháng 8.

“Chúng tôi chủ yếu thử nghiệm sự an toàn. Còn về sự miễn dịch không đặc hiệu thì chúng tôi chỉ có thể thông báo kết quả sơ bộ. Những điều này cho thấy một xu hướng tích cực, khi giúp tăng cường khả năng miễn dịch không đặc hiệu”, nhà khoa học Elena Smolyarchuk thuộc Đại học Sechenov trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo cuộc thử nghiệm vaccine với 20 binh sĩ đã hoàn tất. “Dịch bệnh không còn đáng sợ nữa”, một người lính tham gia thử nghiệm vaccine tên Yuriy chia sẻ trong video được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Tokyo nâng mức cảnh báo dịch lên mức cao nhất

Thủ đô Nhật Bản ngày 15/7 đã buộc phải nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên “đỏ”. Đây là mức cao nhất do số ca nhiễm những ngày gần đây tăng cao.

“Chúng ta đang ở tình huống cần cảnh báo người dân và các doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh xét nghiệm bằng cách sử dụng các thiết bị từ nhiều trường đại học. Tình hình dịch bệnh hiện nay của chúng ta khá nghiêm trọng”, Thị trưởng Yuriko Koike nói.

Theo hãng thông tấn Kyodo, liên tiếp 4 ngày qua, Tokyo đều ghi nhận thêm hơn 200 ca/ngày.

Tuy nhiên, quan chức Norio Omagari thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Nhật Bản nhận định đây không phải là ‘làn sóng dịch’ thứ hai, bởi số ca bệnh có triệu chứng nặng ít hơn so với hai tháng 3 và 4.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hong Kong giảm mạnh

Hong Kong ghi nhận 19 ca nhiễm mới. Đến nay, đặc khu có tổng cộng gần 1.590 bệnh nhân Covid-19 và 8 người đã tử vong. Reuters nhận định, số ca nhiễm giảm mạnh tại Hong Kong vài ngày gần đây là nhờ các biện pháp cách ly xã hội được áp dụng nghiêm ngặt.

Tuấn Trần