Hãng tin Channel News Asia dẫn số liệu từ Lực lượng Đặc nhiệm xử lý Covid-19 Indonesia cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận 7.725 ca nhiễm và 170 trường hợp tử vong, nâng tổng số người dương tính và thiệt mạng do dịch Covid-19 lên lần lượt là 1.877.050 và 52.162.

Các chuyên gia y tế Indonesia đang lo ngại về nguy cơ gia tăng số ca bệnh mới, do các biến thể của Covid-19 và một lượng lớn người dân đi lại giữa nhiều khu vực sau đợt lễ Ramadan.

{keywords}
Nhân viên y tế Indonesia tiến hành tiêm chủng cho người dân. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 9/6 cho biết, mục tiêu của chính quyền nước này trong tháng Bảy tới là đạt mốc tiêm chủng 1 triệu liều/ngày.

“Tôi muốn việc tiêm chủng cho người dân sẽ đạt được 700.000 liều/ngày trong tháng này, và tiếp tục tăng lên. Đến tháng 7/2021, chúng tôi có thể đạt mục tiêu 1 triệu liều/ngày”, ông nói.

Mỹ công bố tặng 500 triệu liều vắc xin

Hãng tin USA Today hôm nay (10/6) cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Pfizer cho hơn 90 quốc gia trong vòng 2 năm tới.

Một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết, ông Biden sẽ công bố kế hoạch tặng số vắc xin trên tại cuộc họp thượng đỉnh nhóm G7 tổ chức tại Anh trong tuần này. Số vắc xin sẽ được phân phối thông qua COVAX, nhằm giúp chuyển đến nhiều quốc gia có thu nhập thấp. 

Trước đó vào đầu tháng này, ông Biden đã cam kết chia sẻ khoảng 7 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 dành cho các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Bangladesh, Việt Nam... 

Nga tăng cường phòng chống dịch ở thủ đô

Chính quyền Moscow, Nga cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh như yêu cầu người dân đeo khẩu trang y tế và găng tay tại các không gian công cộng như nhà hàng, quán bar trong bối cảnh số ca nhiễm tại thành phố này thời gian gần đây đã tăng mạnh.

Channel News Asia dẫn số liệu từ Bộ Y tế Nga hôm 9/6 cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 10.407 ca nhiễm. Trong đó riêng tại thủ đô Moscow, các ngành chức năng đã ghi nhận 4.142 ca nhiễm mới, mức cao nhất kể từ hồi giữa tháng Một.

“Tình hình dịch bệnh đang ngày càng tồi tệ hơn ở Moscow do số ca nhiễm ngày một gia tăng”, quan chức Yevgeny Danchikov nói.

Trung Quốc phê duyệt vắc xin thứ 7

Theo Thời báo Hoàn Cầu hôm 9/6, Trung Quốc đã phê duyệt vắc xin Covid-19 thứ 7. Vắc xin này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu y sinh thuộc Học viện Khoa học y học Trung Quốc ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Theo báo Science and Technology Daily của Trung Quốc, các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 cho thấy vắc xin này hiệu quả, có thể nhanh chóng gây ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể người được tiêm.

Cũng trong ngày, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đã có hơn 808 triệu liều vắc xin Covid-19 được phân phối trên khắp Trung Quốc tính tới hôm 8/6.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng 10/6 của trang thống kê Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 175,1 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 3,7 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt trên 158,9 triệu trường hợp.

Ấn Độ tiếp tục trải qua một ngày khủng khiếp với số người nhiễm mới lên tới hơn 93.900 và số người chết hơn 6.100. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng 29,1 triệu ca dương tính và hơn 359.000 ca tử vong.

Brazil cũng đối mặt với sự lây lan và chết chóc nghiêm trọng khi ghi nhận thêm 84.600 ca nhiễm mới vào danh sách hơn 17,1 triệu bệnh nhân, và hơn 2.200 nạn nhân vào tổng 479.500 người tử vong vì Covid-19.

Tuấn Trần

Mỹ lo xử lý vắc xin sắp hết hạn, Triều Tiên không ai nhiễm Covid-19

Mỹ lo xử lý vắc xin sắp hết hạn, Triều Tiên không ai nhiễm Covid-19

Thế giới ghi nhận thêm 343.600 ca nhiễm mới và gần 9.500 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.

Số ca Covid-19 mới ở Malaysia giảm sâu, Thái Lan tiêm vắc xin diện rộng

Số ca Covid-19 mới ở Malaysia giảm sâu, Thái Lan tiêm vắc xin diện rộng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tối 7/6 tuyên bố sẽ tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho toàn bộ người trưởng thành của nước này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.