Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 13/6, virus corona chủng mới tiếp tục hiện diện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

{keywords}
Ảnh: India Today

Thêm gần 140.000 người nhiễm mới và hơn 4.500 nghìn người tử vong trong ngày qua, đại dịch đã nhiễm mầm bệnh cho hơn 7,7 triệu người và khiến gần 427.700 người chết trên thế giới kể từ khi bùng phát lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc, cuối năm 2019. Số ca hồi phục đạt gần 4 triệu.

Mỹ ghi nhận hơn 2,1 triệu ca dương tính và khoảng 116.800 trường hợp tử vong, tiếp tục dẫn đầu danh sách. Kế đến là Brazil, Nga, Ấn Độ và Anh. 

Ấn Độ tăng kỷ lục ca nhiễm mới

Với thêm hơn 11.300 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã vượt qua Anh vào vị trí thứ 4 trong danh sách bị Covid-19 tấn công nặng nhất thế giới.

Đến nay, nước này có gần 310.000 bệnh nhân và khoảng 8.900 người phải bỏ mạng. Đây là các con số kỷ lục và đánh dấu lần đầu tiên số ca nhiễm mới trong ngày ở Ấn Độ vượt mốc 10.000.

Sự lây lan của Covid-19 khiến cơ sở hạ tầng y tế ở nhiều đô thị lớn của Ấn Độ bắt đầu quá tải. Một số bang phải sử dụng các toa tàu để làm nơi điều trị nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện.

Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã đồng ý tạm thời dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm và cho phép hầu hết các dịch vụ hoạt động bình thường trở lại, trừ các điểm giải trí. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 15/6 và tạm thời trong vòng 15 ngày. Sau đó, lệnh giới nghiêm mới chính thức được hủy bỏ nếu tình hình khả quan hơn.

Trong khi đó, sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp được các nhà chức trách Thái Lan tiếp tục duy trì.

Lệnh giới nghiêm ban đêm ở Thái Lan được triển khai từ 3/4 vừa qua, theo đó mọi người ở đất nước này không được phép ra khỏi nhà từ 10h tối hôm trước tới 4 giờ sáng hôm sau.

Trong 17 ngày qua, Thái Lan không ghi nhận ca nhiễm nào trong cộng đồng.

Đệ nhất Phu nhân Ukraina nhiễm Covid-19

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky thông báo ông chuyển sang "chế độ làm việc đặc biệt" sau khi vợ ông, bà Olena, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Bản thân nhà lãnh đạo Ukraina cũng tiến hành xét nghiệm nhưng kết quả âm tính.

"Chế độ làm việc đặc biệt" của ông Zelensky được kích hoạt vì theo quy định của hiến pháp Ukraina, tổng thống nước này không được ủy quyền điều hành đất nước cho bất kỳ ai. Chế độ làm việc này "đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của pháp luật hiện hành và các yêu cầu về vệ sinh dịch tễ", theo thông cáo của Văn phòng Tổng thống Ukraina.

Thông cáo cho biết thêm: "Tổng thống sẽ giới hạn phạm vi tiếp xúc, tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Các cuộc gặp mặt trực tiếp liên quan đến giao tiếp cá nhân với các nguyên thủ quốc gia sẽ bị huỷ trong những ngày tới".

Thanh Hảo