{keywords}
Ảnh: AP

Virus corona đang lây lan rất nhanh ở Mỹ, số ca nhiễm và nhập viện đều tăng kỷ lục. Theo thống kê của Đại học John Hopkins, Mỹ phát hiện hơn 4,4 triệu ca nhiễm Covid-19 trong tháng 11, chiếm 1/3 trong tổng số 13,5 triệu ca tại Mỹ kể từ khi đại dịch nổ ra.

Các bệnh viện trên toàn nước Mỹ hiện điều trị cho hơn 93.000 bệnh nhân nhiễm virus corona, tăng gấp đôi kể từ đầu tháng 11. Theo Dự án theo dấu Covid-19, số ca nhập viện trên chính là kỷ lục mới.

Cũng trong tháng 11, Mỹ chứng kiến số ca tử vong vì Covid-19 cao hơn nhiều tổng số ca tử vong vì nguyên nhân tương tự tại Australia, Canada, Trung Quốc, Đức và Nhật cộng lại, theo CNN.

Tháng trước, trung bình mỗi ngày Mỹ có khoảng 1.231 người tử vong vì Covid-19, tương đương 51 người mỗi giờ.

Tiến sĩ Jonathan Reiner, giáo sư y học tại đại học George Washington tuần trước dự đoán, số ca tử vong vì virus corona ở Mỹ mỗi ngày sẽ lên tới gần 4.000 chỉ trong vài ngày.

Cuộc đua vắc-xin ngừa Covid-19 gần cán đích

Theo CBS, cuộc chạy đua tìm vắc-xin ngừa Covid-19 đang gần tới vạch đích, với hai công ty đang cạnh tranh nhau gắt gao. Moderna hôm 30/11 thông báo đã nộp đơn xin cơ quan Dược Thực phẩm Mỹ phê chuẩn khẩn cấp vắc-xin do công ty này tạo ra. Đây là công ty thứ hai sau Pfizer đề nghị phê chuẩn vắc-xin khẩn cấp.

Moderna tuyên bố, vắc-xin của họ đạt 94% hiệu quả còn Pfizer cho hay, vắc-xin của họ hiệu quả tới 95%. Nếu được phê chuẩn, vắc-xin của Moderna cùng với Pfizer sẽ được tiêm cho khoảng 20 triệu người trong vài tuần.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar nói: “Chúng ta có thể thấy cả hai loại vắc-xin sẽ được sản xuất và tiêm cho mọi người trước Giáng sinh”.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng cho hay, việc phân phối vắc-xin có thể bắt đầu vào tuần thứ ba của tháng 12.

Pháp ưu tiên vắc-xin cho các nhà dưỡng lão

Theo Bloomberg, trả lời các câu hỏi của Quốc hội ngày 1/12, Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết, Pháp sẽ ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa virus corona cho cư dân ở các nhà dưỡng lão và một số nhân viên như một phần của chiến lược vắc-xin Covid-19. Sự ưu tiên này được thực hiện theo khuyến nghị của cơ quan y tế cấp cao ở nước này.

Trong một cuộc họp báo tại Paris, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cho biết, Pháp sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho công chúng rộng rãi hơn trong khoảng thời gian từ tháng 4-6/2021.

Ireland bắt đầu tái mở cửa sau 6 tuần phong toả

Theo Bloomberg, một trong những quốc gia đầu tiên ở phía tây châu Âu phong toả trở lại vào cuối tháng 10 là Ireland đã bắt đầu mở cửa kinh tế trở lại từ 1/12.

Các cửa hàng bán lẻ, tiệm làm tóc, thư viện, bảo tàng đã mở cửa chào đón khách. Nhà hàng và các quán bar phục vụ đồ ăn cũng mở cửa lại vào cuối tuần này trong khi các quán bar chỉ bán đồ uống vẫn tiếp tục đóng cửa.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.