Theo cập nhật của trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 21/4, đại dịch Covid-19 đã lây mầm bệnh cho 143.500 người và cướp đi sinh mạng của hơn 3 triệu nạn nhân.

Con số hồi phục đạt hơn 122 triệu người. 

{keywords}
Ấn Độ đang là điểm nóng Covid-10 của thế giới. Ảnh: AP

Hai điểm dịch nóng nhất thế giới hiện nay là Brazil và Ấn Độ.

Cụ thể, Ấn Độ ghi nhận thêm gần 295.000 người nhiễm mới vào danh sách hơn 15,6 triệu ca nhiễm và hơn 2.000 người tử vong vào tổng gần 182.600 người chết vì virus corona chủng mới trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, Brazil có thêm hơn 65.000 người vào tổng hơn 14 triệu ca nhiễm và gần 3.000 người tử vong vào tổng 378.000 người bỏ mạng vì đại dịch.

Mỹ. nước vẫn đứng đầu thế giới với hơn 32,5 triệu trường hợp dương tính và gần 582.400 ca tử vong, chứng kiến sự lây nhiễm chững lại, ghi nhận thêm 56.800 người nhiễm mới và khoảng 830 trường hợp tử vong.

Hàn Quốc cân nhắc đổi vắc-xin với Mỹ

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong cho biết nước này đang thảo luận nghiêm túc với Mỹ về một thỏa thuận hoán đổi vắc-xin ngừa Covid-19.

Phát biểu trước Quốc hội ngày 20/4, Ngoại trưởng Chung Eui-yong cho biết đây là nội dung trọng tâm trong cuộc hội đàm giữa ông với đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề khí hậu John Kerry ở Seoul cuối tuần trước.

Quan chức trên không nêu rõ ý nghĩa của thỏa thuận hoán đổi này.

Tuy nhiên, một số nguồn tin giấu tên cho biết, Hàn Quốc đang xem xét một thỏa thuận hoán đổi vắc-xin với Mỹ theo hình thức cho vay. Theo đó, Hàn Quốc sẽ “vay tạm” số vắc-xin Mỹ không sử dụng, sau đó sẽ dùng số vắc-xin của mình để "thanh toán nợ" cho Washington.

Mỹ đã có các thỏa thuận tương tự với Canada và Mexico.

Trung Quốc giúp Indonesia xây trung tâm sản xuất vắc-xin

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẽ tiếp tục hợp tác vắc-xin với Indonesia.   

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 20/4, ông Tập cho biết Trung Quốc sẽ giúp Indonesia xây dựng một trung tâm sản xuất vắc-xin tầm cỡ khu vực, đồng thời khẳng định hai nước chia sẻ quan điểm phản đối "chủ nghĩa dân tộc vắc-xin".

Hôm 18/4, Indonesia đã nhận thêm 6 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 dưới dạng nguyên liệu từ hãng dược phẩm Trung Quốc Sinovac. Theo Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin, đây là một phần trong tổng số hơn 140 triệu liều vắc-xin sẽ được Sinovac bàn giao trong năm nay.

Cùng ngày 20/4, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto thông báo lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng quy mô nhỏ (PPKM) sẽ được kéo dài từ ngày 20/4 đến 3/5 tới và mở rộng ra 25 tỉnh thành trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Ấn Độ tăng vọt ca tử vong, thế giới có thể kiểm soát Covid-19 vào tháng tới

Ấn Độ tăng vọt ca tử vong, thế giới có thể kiểm soát Covid-19 vào tháng tới

Ngày 19/4, Ấn Độ ghi nhận 1.757 ca tử vong mới, mức tăng cao nhất kể từ đỉnh hồi tháng 6/2020.

Hình ảnh dân nghèo Ấn Độ ùn ùn rời thủ đô, 'trốn' phong tỏa Covid-19

Hình ảnh dân nghèo Ấn Độ ùn ùn rời thủ đô, 'trốn' phong tỏa Covid-19

Hàng nghìn người dân nghèo ở New Delhi hôm 19/4 đã rời bỏ thành phố này, nhằm tránh lệnh phong tỏa vừa được chính quyền ban bố.