Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, virus corona tiếp tục hoành hành ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây mầm bệnh cho tổng cộng 59,5 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 1,4 triệu người khác tính đến 6h sáng 24/11.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mỹ trải qua ngày chết chóc với 820 nạn nhân Covid-19 qua đời và gần 147.000 ca nhiễm mới. Đến nay, nước này có khoảng 12,7 triệu người nhiễm và 263.500 trường hợp tử vong.

Các tâm dịch lớn của thế giới vẫn là Ấn Dộ, Brazil, Pháp, Nga và Tây Ban Nha. Đặc biệt ở châu Âu, làn sóng Covid-19 mới đang tấn công trở lại, gieo rắc thêm mầm bệnh và chết chóc. Chỉ trong 24 giờ qua, Italia ghi nhận thêm 630 người tử vong, nâng tổng số nạn nhân Covid-19 xấu số lên trên 50.000 người.

Người chết vì Covid-19 chất đống trong xe đông lạnh

Gần 700 thi thể người chết vì Covid-19 tại thành phố New York, Mỹ, vẫn chất đầy bên trong những chiếc xe đông lạnh dù đã hơn 6 tháng kể từ khi đại dịch bùng phát.

{keywords}
Dàn nhà xác tạm thời dành cho bệnh nhân Covid-19 ở New York. Ảnh: Reuters

Theo Tạp chí Phố Wall (WSJ), khoảng 650 thi thể bệnh nhân tử vong vì virus corona vẫn được lưu trữ bên trong các xe tải đông lạnh màu trắng dọc bờ sông Brooklyn. Phần lớn thuộc diện chưa rõ nhân thân, hoặc gia đình không có khả năng chôn cất theo nghi thức truyền thống.

Dàn nhà xác tạm thời này được sử dụng từ tháng 4, khi New York đối mặt với dịch bệnh lan rộng, với số ca nhiễm và tử vong tăng mạnh. Đến nay, thành phố vẫn đang bị dịch bệnh hoành hành, với danh sách các nạn nhân tính đến 22/11 là 278.956 người nhiễm và 19.537 trường hợp không qua khỏi.

Dina Maniotis thuộc Văn phòng Giám định Y khoa New York cho biết, tình hình dịch bệnh khiến cho ngân sách về hỏa táng trở nên khó khăn, trong khi chính quyền địa phương rất chậm trễ trong xử lý thi thể người bệnh. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, số thi thể trong xe đông lạnh chỉ giảm từ 698 xuống 650 người.

Hong Kong ra cảnh báo

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) cảnh báo dịch Covid-19 ở đặc khu hành chính ngày càng trở nên nghiêm trọng. "Tình hình dịch bệnh đang xấu đi nhanh chóng. Một số ca nhiễm không hề có triệu chứng, chứng tỏ đang tồn tại nhiều chuỗi lây nhiễm âm thầm trong cộng đồng", chính quyền địa phương mô tả trong một thông báo.

Ngày 23/11, đặc khu Hong Kong ghi nhận thêm 73 ca nhiễm mới vào danh sách tổng 5.702 ca, trong đó 108 ca tử vong.

Nhằm ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của đại dịch, các nhà chức trách đã thiết lập nhiều cơ sở xét nghiệm di động, kêu gọi người dân tích cực đi xét nghiệm.

Triều Tiên phát hành tem Covid-19

Triều Tiên vừa phát hành một con tem bưu chính mới in hình người đàn ông mặc đồ bảo hộ y tế đừng cạnh ba người nông dân, công nhân và trí thức. Mục đích của ấn phẩm này là tôn vinh những người hùng trong cuộc chiến chống Covid-19.

{keywords}
Ảnh: NK News

Đến nay, Triều Tiên chưa thông báo về bất cứ ca nhiễm virus corona nào.

Bình Nhưỡng đã đóng cửa biên giới từ đầu năm nay để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Trong khi đó, bộ phận kỹ thuật - công nghệ sinh học của Viện Khoa học Quốc gia Triều Tiên đang nỗ lực tự nghiên cứu phát triển vắc-xin ngừa Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Sân bay Trung Quốc náo loạn do nhiều nhân viên nhiễm Covid-19

Sân bay Trung Quốc náo loạn do nhiều nhân viên nhiễm Covid-19

Chính quyền Thượng Hải, Trung Quốc đêm 22/11 đã yêu cầu toàn bộ nhân viên sân bay Phố Đông xét nghiệm, sau khi phát hiện một số bộ phận có người nhiễm Covid-19.

Ông Trump thú nhận hiện trạng Covid-19 ở Mỹ, châu Âu đối mặt viễn cảnh tồi tệ

Ông Trump thú nhận hiện trạng Covid-19 ở Mỹ, châu Âu đối mặt viễn cảnh tồi tệ

Tổng thống Donald Trump dường như thú nhận Covid-19 đang hoành hành ở Mỹ, trái ngược với các tuyên bố lúc tái tranh cử về việc Washingtong đã "đảo ngược được tình thế" về đại dịch.