{keywords}
Ảnh: AP

Theo ABC News, nghiên cứu trên sử dụng dữ liệu từ các trung tâm thẩm tách của Mỹ. Theo đó, chưa tới 10% số người trưởng thành ở Mỹ có kháng thể chống virus corona, điều này đồng nghĩa với việc ai cũng có nguy cơ bị lây nhiễm.  

Con số trên tương đồng với những thông tin sắp được Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ công bố, Giám đốc CDC Robert Redfield tuyên bố tại một cuộc họp ở Thượng viện ngày 24/9.

“Kết quả sơ bộ của nghiên cứu vòng đầu cho thấy phần lớn dân số Mỹ, hơn 90%, vẫn dễ nhiễm virus”, ông Redfield nói khi đề cập tới cuộc nghiên cứu đang diễn ra của CDC.

Theo thống kê của Worldometers, tổng số ca nhiễm Covid-19 của Mỹ hiện đã vượt ngưỡng 7,2 triệu người, số ca tử vong lên tới 281.051 người.

Ca tử vong ở Nga tăng cao nhất trong 2 tháng

Nga ghi nhận 7.523 ca nhiễm virus corona trong ngày 26/9 và Moscow là nơi có nhiều ca nhiễm mới nhất kể từ 8/6. Trên toàn nước Nga, có 169 ca tử vong, nhiều nhất kể từ 27/9, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại đây lên 20.225.

Số ca Covid-19 ở Moscow tăng thêm 1.792, tăng 15% so với một ngày trước đó. Hôm 25/9, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin yêu cầu những công dân trên 65 tuổi và người có bệnh ở trong nhà cho tới 28/9. Ông cũng khuyên các công ty cho nhiều nhân viên làm việc từ nhà.

Cũng như Nga, Ba Lan và Cộng hoà Séc đều ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt trong vài ngày gần đây.

Biểu tình lớn phản đối phong toả ở Anh

Theo AP, hàng nghìn người Anh, hầu hết là không đeo khẩu trang, đã tập trung ở quảng trường Trafalgar, London hôm 26/9 để phản đối các biện pháp hạn chế mà chính phủ áp đặt nhằm làm chậm quá trình lây lan của dịch Covid-19.

Cảnh sát đã buộc phải can thiệp sau khi những người biểu tình phớt lờ các quy định về giãn cách xã hội. Biểu tình diễn ra khi quốc hội nước này chuẩn bị xem xét lại các quy định liên quan tới dịch Covid-19 và chính phủ sẽ áp đặt các hạn chế mới để kiểm soát dịch bệnh.

Anh hiện là nước có số ca tử vong vì virus corona cao hàng đầu châu Âu, với gần 42.000 trường hợp tử vong dính tới Covid-19. Các ca nhiễm mới, nhập viện và tử vong liên quan tới Covid-19 đều tăng vọt trong vài tuần gần đây.

Hơn 33 triệu ca nhiễm virus trên toàn cầu

Theo thống kê của Worldometers tính tới 5h sáng ngày 27/9, trên thế giới có hơn 33 triệu người nhiễm virus corona, 998.041 ca tử vong và hơn 24,3 triệu người đã bình phục.

Trong 24h qua, Ấn Độ, Mỹ và Brazil vẫn là 3 nước có số ca nhiễm mới cao nhất, lần lượt là 88.942, 38.597 và 25.412 trường hợp.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.