{keywords}
Ảnh: AP

Theo ABC News, tuyên bố tại cuộc họp ban điều hành gồm 34 thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 5/10, tiến sĩ Mike Ryan nói: “Ước tính của chúng tôi cho thấy, khoảng 10% dân số thế giới có lẽ đã nhiễm virus corona”.

Cụ thể, số người mắc Covid-19 trên thế giới là hơn 760 triệu, tương đương 1/10 dân số thế giới (7,6 tỷ). Con số trên cao gấp nhiều lần số ca nhiễm virus toàn cầu được WHO lẫn Đại học John Hopkins xác nhận, hiện trên 35 triệu ca. 

Từ lâu nay, các chuyên gia vẫn cho rằng, số ca nhiễm được xác nhận thấp hơn nhiều con số thực tế.

Ông Ryan cũng cảnh báo: “Thế giới đang tiến vào giai đoạn khó khăn. Bệnh dịch tiếp tục lây lan. Các ca nhiễm tiếp tục tăng ở nhiều nơi trên thế giới”.

Theo ông, các ca nhiễm mới tăng lên ở Đông Nam Á, trong khi số ca tử vong gia tăng ở châu Âu và đông Địa Trung Hải. Tình hình ở châu Phi, tây Thái Bình Dương có phần ổn hơn.

Moscow định siết chặt phong toả

Nhà chức trách Moscow đang cân nhắc phong toả nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 và xem xét một số viễn cảnh có thể xảy ra, báo Vedomosti đưa tin.

Ngày 5/10, số ca nhiễm mới ở Nga tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 12/5. Nhà chức trách ghi nhận 10.888 trường hợp mới mắc Covid-19, trong đó có 3.537 ca ở Moscow.

Số ca tử vong ở Nga hiện là 21.475.

Thành phố lớn nhất New Zealand dỡ phong toả

Các lệnh hạn chế tại Auckland sẽ được dỡ bỏ trong tuần này, Thủ tướng Jacinda Arden cho biết. Bà bày tỏ tin tưởng làn sóng lây nhiễm virus corona thứ hai tại Auckland sẽ được loại trừ.

Từ 7/10, cảnh báo ở thành phố sẽ chuyển về mức 1 như phần còn lại của đất nước. Trong 10 ngày qua, Auckland không phát hiện ca nhiễm mới nào.

Thủ tướng Malaysia tự cách ly

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin sẽ tự cách ly 14 ngày, sau khi tiếp xúc với một bộ trưởng dương tính với virus corona.

Ông Muhyiddin xác nhận Bộ trưởng Các vấn đề tôn giáo Zulkifli Mohamad Al-Bakri đã nhiễm virus và những người tiếp xúc gần đều phải tự cách ly tại nhà trong nửa tháng kể từ 3/10.

Bộ Y tế Malaysia cho hay, nước này phát hiện 432 ca nhiễm mới trong ngày 5/10. Đây là mức tăng kỷ lục mới kể từ khi Malaysia bắt đầu theo dấu đại dịch.

Số ca nhiễm, tử vong vì Covid-19 trên thế giới

Đến 5h sáng nay (6/10), tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới là 35.659.556, trong đó bao gồm 1.045.219 ca tử vong. Tổng số người bình phục là 26.839.523.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany là quan chức Mỹ mới nhất nhiễm virus corona. Hai trợ lý của bà, Karoline Leavitt và Chad Gilmartin, cũng mắc bệnh.

Hoài Linh

Ông Trump đăng video thừa nhận 'học được nhiều điều về Covid-19'

Ông Trump đăng video thừa nhận 'học được nhiều điều về Covid-19'

Trong video mới nhất gửi đi từ phòng làm việc tại bệnh viện quân y Walter Reed, ông Donald Trump cho biết mình đã 'học được rất nhiều điều về Covid-19'.

Thế giới vượt 35 triệu ca mắc Covid-19, Mỹ có tin chấn động về ông Trump

Thế giới vượt 35 triệu ca mắc Covid-19, Mỹ có tin chấn động về ông Trump

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, trong khi các bác sĩ Mỹ tiết lộ thêm thông tin chấn động về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.