{keywords}
Ảnh: AP

Thống kê của hãng tin Bloomberg cho biết như vậy. Theo đó, 25,9% dân số toàn cầu đã được tiêm chủng đầy đủ song tốc độ tiêm trên toàn cầu đã chậm lại một chút. Mũi tiêm thứ 4 tỷ đạt được sau 30 ngày trong khi mũi tiêm thứ 3 tỷ chỉ mất 26 ngày. Mũi tiêm 1 tỷ và 2 tỷ lần lượt đạt được sau 140 ngày và 40 ngày.

Khoảng 40% trong số 4 tỷ liều đã tiêm được thực hiện ở Trung Quốc (1,6 tỷ), Ấn Độ 451 triệu liều và Mỹ 343 triệu liều. Hiện, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã tiêm chủng cho gần 70% dân số, trong khi Uruguay và Bahrain đạt 60%.

Tỷ lệ bao phủ tiêm chủng vẫn không đồng đều: Các nước thu nhập cao đã tiêm trung bình 97 liều trên 100 người, so với chỉ 1,6 liều ở các nước có thu nhập thấp.  

Theo các chuyên gia, với tốc độ tiêm 37,7 triệu liều một ngày, thế giới sẽ mất thêm một năm mới đạt mức độ miễn dịch toàn cầu cao.

Vắc xin giúp ngăn ngừa hàng chục triệu ca nhiễm, tử vong ở Anh

Theo trang The Guardian, Giáo sư Jonathan Văn Tâm, Phó giám đốc Y tế Anh cho biết, nghiên cứu mới cho thấy, vắc xin đã ngăn ngừa được 22 triệu ca nhiễm và 60.000 ca tử vong vì Covid-19 ở Anh.

Vắc xin cũng giúp hơn 52.600 người không phải nhập viện, số liệu từ Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE) cho biết.

Giáo sư Văn Tâm cho biết, ông hy vọng điều tồi tệ nhất của đại dịch đã ở sau chúng ta, song cũng cảnh báo có thể còn một hoặc hai giai đoạn khó khăn phía trước.

Số liệu thống kê trên được tính tới ngày 23/7, dựa trên mô hình của PHE và Đại học Cambridge.

Ca tử vong vì Covid-19 ở Nga tái lập kỷ lục

Ngày 29/7, Nga ghi nhận 799 ca tử vong liên quan tới dịch Covid-19. Đây là lần thứ ba, số ca tử vong ở Nga tăng cao như vậy.

Lực lượng đặc nhiệm chống virus corona cũng xác nhận có 23.270 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24h, gồm cả 3.356 ca ở Moscow.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Nga, nước này ghi nhận tổng số 6.218.502 trường hợp nhiễm virus corona.

Nhật báo động về số ca nhiễm

Các quan chức Nhật ngày 29/7 đã gióng lên hồi chuông báo động khi Tokyo báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp khi Thế vận hội vẫn diễn ra tốt đẹp.

Tokyo ghi nhận 3.865 ca nhiễm mới trong ngày 29/7, tăng từ 3.177 trường hợp một ngày trước đó và tăng gấp đôi so với một tuần trước.

Chánh văn phòng nội các Nhật Kato Katsunobu nói: “Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến sự gia tăng các ca lây nhiễm ở mức độ như vậy”. Quan chức này cho biết, số ca nhiễm mới không chỉ tăng ở khu vực Tokyo mà trên toàn nước Nhật.

Mỹ đặt ra quy định mới về tiêm chủng

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 29/7 kêu gọi các chính quyền địa phương tặng tiền cho những người tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và đặt ra những quy định mới để buộc các nhân viên liên bang phải cung cấp bằng chứng đã tiêm chủng hoặc phải làm xét nghiệm thường xuyên, đeo khẩu trang và hạn chế đi lại.

Những biện pháp này là nỗ lực mới nhất của ông Biden nhằm thúc giục những người Mỹ còn đang do dự đi tiêm phòng trong bối cảnh biến thể Delta của virus corona đang khiến số ca nhiễm tại nước này tăng vọt.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Nhiều nước Đông Nam Á chao đảo đón ngày tồi tệ nhất vì Covid-19

Nhiều nước Đông Nam Á chao đảo đón ngày tồi tệ nhất vì Covid-19

Indonesia, Malaysia, Thái Lan và cả Myanmar đang đứng trước thách thức chưa từng có khi mỗi ngày trôi qua lại phải đón thêm các thông tin tiêu cực vì đại dịch.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).